วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ครูราชบุรี รวมตัว กว่า 1,000 คน ฟังแถลงการณ์ล่าสุด เรื่องสหกรณ์ออมทรัพย์ครูถูกโกงเงิน กว่า 600 ล้านบาท









ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ครูกว่า 1,000คน ร่วมรับฟังแถลงการณ์จากคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานของกรรมการสหกรณ์ชุดที่ 54 กรณีนำเงินไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้วถูกโกงกว่า 600 ล้านบาท

คณะครูใน จ.ราชบุรี กว่า 1,000 คน ได้เดินทางมาที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อีกครั้ง เพื่อรับฟังข้อเท็จจริงและร่วมแสดงความคิดเห็น ผ่านทางคณะกรรมการติดตามการดำเนินงาน ของกรรมการสหกรณ์ชุดที่ 54 จากกรณีที่ทางสหกรณ์ฯ นำเงินไปลงทุนซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 686,800,000 บาท (หกร้อยแปดสิบหกล้านแปดแสนบาท) ตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคม 2553 ที่ผ่านมา โดยไม่ได้ขอความเห็นชอบจากสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครู จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดวัตถุประสงค์ของสหกรณ์ฯ

ซึ่งล่าสุดวันนี้ทางคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานของกรรมการสหกรณ์ชุดนี้ เปิดเผยว่า เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า บริษัท เทวาสิทธิ์พิฆเณศ โกงเงินจำนวน 686,800,000 บาท (หกร้อยแปดสิบหกล้านแปดแสนบาท) จริง เนื่องจากเช็คที่ทางบริษัทฯ จ่ายมาไม่สามารถขึ้นเงินได้ หลังจากที่ทาง บริษัท เทวาสิทธิ์พิฆเณศ ได้บ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลต่างๆ มาเป็นเวลายาวนานกว่า 3 เดือน ซึ่งก็สรุปได้ความว่า ทางสหกรณ์ฯ ถูกโกงเงินจำนวนดังกล่าวเป็นที่แน่นอน

หลังจากทางสมาชิกสหกรณ์ฯ ได้รับทราบข่าวดังกล่าวก็ได้ติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้กันมาโดยตลอด เพราะหวั่นความไม่มั่นคงของสหกรณ์ฯ โดยทางคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานของกรรมการชุดนี้ เกรงว่าคณะครูที่เป็นสมาชิกนั้นจะได้รับผลกระทบ จึงได้ไปแจ้งความในข้อยักยอกทรัพย์กับคณะกรรมการทั้ง 15 คน ไว้ที่ สภ.เมืองราชบุรี เมื่อวันที่ 18 ต.ค.54 ที่ผ่าน

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าแปลกว่า หลังจากที่สมาชิกเข้าที่ประชุมเกือบหมดแล้ว มีเด็กชาย 2 คน ซึ่งคาดว่าน่าเป็นเด็กที่ทางกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชุดปัจจุบัน ส่งให้มายืนแจกใบปลิว เพื่อชี้แจงทั้งเหตุและผล ให้กับสมาชิกได้รับทราบก่อนที่สมาชิกจะเข้าใจผิดในกรรมการสหกรณ์ชุดนี้

โดยความตอนหนึ่งในใบปลิว กล่าวว่า กระผมนายวีรศักดิ์ ตันเจริญรัตน์ พร้อมคณะกรรมการทุกท่าน ขอชี้แจงทำความเข้าใจถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อให้สมาชิกได้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง การถอนเงินฝากของสมาชิก สืบเนื่องจากกรณีที่สมาชิกได้รับข่าวสารจากสื่อ กลุ่มบุคคลและสมาชิกด้วยกันให้ข้อมูลที่คาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง ทำให้สมาชิกกลัวว่าเงินฝากที่มีอยู่กับสหกรณ์จะถูกนำไปชำระหนี้ และยังมีอีกหลายถ้อยคำที่ทางกรรมการชุดนี้ชี้แจงต่อสมาชิกผ่านแผ่นใบปลิว แทนที่จะออกมาแสดงถึงความรับผิดชอบด้วยการร่วมประชุมและชี้แจงถึงข้อเท็จกันแบบเปิดเผย




ภาพ/ สุชาติ  รอดบุญพา
ข่าว กาญจนา สิมมา
19/11/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

8 ความคิดเห็น:

sutep36@gmail.com กล่าวว่า...

คณะกรรมการสหกรณ์ชุดที่ 54 ทุกคนล้วนเก่งกล้า หน้าด้าน โดยเฉพาะประธาน รองประธาน(ยงยุทธ รอดทิม) เลขาคนเก่ง (ธนู คชสวัสดิ์) คงหมดยางอายแล้ว ที่ใช้เด็กออกมาแจกใบปลิว คุณควรออกมาแจกความจริง ตอบข้อสงสัยของสมาชิก หรือกำลังคิดหนีไปโลกหน้า....ก็ขอให้สมปราถนา

น้องเมีย กล่าวว่า...

steriคุณสุเทพ คุณไม่รู้หรือโง่กันคะะ ฉันเห็น นูหนวด ไปแจกเอง หรือว่าคุณกลัวนูหนวดเตะปากหมาอย่างคุณคะ ถ้าหมั่นใส้พวกนี้ โทรไปหาเขาซิ อย่ามาเห่าในนี้เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อีคนอื่นข่าว ทำไมมันแตหลอจริง ๆ ว่ามีสมาชิกกว่า พันคน คุณเธอตาบอดตาใสหรือเปล่า จึงนับคนไม่ถูก ว่ามากันเท่าไร พยายามเสนอความจริงให้สมาชิกทราบ เพื่อที่จะเป็นสื่อสารมวลชนที่ดี

ฟังทั้งสองฝ่าย กล่าวว่า...

คนอ่านข่าวต้องระวังคำพูดหน่อยนะ การประชุมครั้งนี้สหกรณ์ไม่ได้เป็นผู้จัด จะต้องมาชี้แจงทำไม ก็ให้พวกที่จัดชี้แงกันเอง ถ้าแกนนำฉลาดเขาต้องเปิดวิสามัญ ซักฟอกกรรมการ แต่เมื่อวานนั้น สมาชิกกว่า 3000 คน ร่วมฟังประธานวีระศักดิ์ ชี้แจง ช้อเท็จจริง เข้าใจง่าย สมาชิกพอใจ ไม่ต้องเกณฑ์มา หรือหรอกสมาชิก เมื่อวานได้ยินสองหูเลยจากคำพูดประธานวีระศักดิ์ เบี้ยประชุมได้ 1200 บาท ขอบคุณกรรมการที่ให้สมาชิก เมื่อวานแกนนำบอกว่าได้ 500 บาท และไม่ให้รบเบี้ยประชุม จะบ้าหรือ สมาชิกเชื่อกรรมการแล้ว ได้ข้อจริงแล้ว ขอบคุณที่มาชี้แจง ให้สมาชิกได้ทราบ กรรมการต้องออกมาชี้แจงบ้างอย่าตั้งรับอย่างเดียว และขอเป็นกำลังใจให้กรรมการทวงหนี้ให้ได้ไว ๆ วันประชุมใหญ่จะชวนกันมาเยอะ ๆ และคิดว่าประธานวีระศักดิ์เป็นคนดีกว่า นายยิ่ง แน่นอน จากที่เคยรู้จักทั้งสองคน

พอรู้กฎหมายสหกรณ์บ้าง กล่าวว่า...

ขอบคุณประธานวีระศักดิ์ รองไพศาล ผอ.ประทิพย์ เป็นอย่างสูงที่เสนอข้อเท็จจริงให้สมาชิกได้ทราบข้อมูลต่าง ๆ สรุปท่านประธานวีระศักดิ์และกรรมการสอบผ่าน คณะกรรมการที่เคารพทำไมท่านจึงนิ่งเฉยอยู่ท่านไม่ฟ้องพวกที่ทำให้เกิดการแตกแยกในหมู่สมาชิก โดยเฉพาะนายมนัสทำหนังสือเรี่ยไรเงินสมาชิกคนละ 200 บาท นายยิ่งด่าจนฟังไม่ได้นี่หรืออตีดประธาน ที่อยากเป็นกรรมการจนตัวสั่น แต่เป็นไม่ได้ ท่านต้องคัดชื่อพวกนี้ออกจากการเป็นสมาชิกบ้าง เพื่อสหกรณ์จะได้สูงขึ้น

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรื่องที่กรรมการและฝ่านที่เป็นแกนนำ ไม่มีคนอ่านหรอก สำรวจดูแล้วมีไม่ถึง.001 เปอร์เซ็นต์ ส่วนมากกรรมการและผู้ที่เป็นแกนนำ และนักข่าว ที่เขียนข่าว เต้าข่าวเพื่อ ให้ Htv มีเรตติ้งสูงๆ จะได้กลบเกื่อนเรื่อง สัญญาว่าจะไห้ดู .... ช่อง แต่มีจริง ๆแค่ .... ช่อง เต้าข่าวจนไม่คิดถึงผลดีผลเสียของจังหวัดราชบุรี ว่าจะไม่ดูแล้ว ยกเลิกสัญญาดีกว่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรียนคุณน้องเมียและผู้ใช้นามว่าฟังทั้งสองฝ่ายที่คุณเขียนเสนอความคิดมานั้น ผมอยากรู้นักว่าประธานมาแจ้งให้ทราบตั้ง 3000คน เขาแจ้งทีใหนหรือว่าแจ้งในกระดาษที่ให้เด็กตัวเล็กมาแจก โดยมี ผอ.ธนู ยืนอย่ห่างๆ ผมคนหนึ่งที่พูดคุยด้วย ที่คุณเขียนบออกว่าเมื่อวาน( ก็คือวันที่ 22พ.ย 54)แจ้งที่ไหนท เพราะที่สหกรณ์ครูราชบุรีไม่มีแน่ เพราะเขาประชุมสหกรณ์ มีแต่กรรมการเท่านั้นและเจ้าหน้าที่ที่ทำงาน พอมาวันที่ 23 พ.ย.54 เขาก็ประชุมกรรมการสมาชิกสงเคราะห์ ผมทำงานอยู่ใกล้ที่นั่นประมาณ 1 อาทิตย์แล้วและก็ติดตามเรื่องนี้เสมอมา คุณไม่ต้องมาเสนอความคิดหรอกคนอื่น ถ้าให้เป็นกลางจริงและเรื่องเป็นอย่างไร วันที่ 10 ธันวาคนม 2554 คงรู้แน่ว่าใครกันแน่ที่โกหก ใครกันแน่ที่ ทำลายสหกรณ์ครูตัวจริง ใครกันแน่ที่ทำให้สหกรณ์ครูต้องเสียเงินเป็นร้อยล้าน เวลาเป็นเครื่องพิสูตรความจริง ไม่ต้องไปด่าว่า ผู้ที่เขาออกมาติดตามเรื่อง จริงๆแล้ว ผมว่าเป็นเพื่อนกันทั้งนั้น แต่ทำไมจึงไม่พูดความจริง เพราะเหตุใด ลูกผู้ชายต้องกล้างพูดความจริงกัน ทุกอย่างก็จะจบ เหตุที่มันเกิดเพราะเงินที่เสียไปแล้วมันมากมายมหาสานนะครับ ทุกอย่างถ้าได้เงินคืนมาเรื่องก็จบก็อยากจะฝากกรรมการทุกท่านอีกนิดว่า เมื่อสมาชิกส่วนใหญ่เขาไม่เห็นด้วยกับการทำเช่นนี้ ทำไม่ท่านไม่เอาเงินกลับมาคืนสหกรณ์เรื่องจบ พิสูตรได้ง่ายๆ สหกรณ์จะมั่นคงเองและผู้ที่มาเป็นตัวตั้วตัวแต่ อยากจะเป็นกรรมการ สมาชิกเขาก็จะรู้เองและเขาก็ไม่เลือกท่านไม่ต้องกลัวครับเพราะทุกคนก็เป็นห่วงเงินของตนเอง เพราะแต่ละบาทได้มาจากหยาดเหงื่อแรงงานของตนเองและถ้ากรรมการทั้ง 16 คน นำเงินสหกรณ์เขาไปทำในสิ่งที่ผิดๆและถูกโกง ผมเชื่อแน่ว่าชาตินี้คุณจะไม่มีความสุแน่ ถึงจะมีเงินเป็นล้านๆ ก็ไม่มีความสุขแน่ ที่เสนอมานี่ก็เอาใจช่วยคุณอย่ขอให้ได้เงินคืนมา จะได้มีความสุข

ผู้ผ่านมาพบ กล่าวว่า...

เรียน คุณน้องเมียและคุณฟังทั้งสองฝ่าย ว่าที่คุณเขียนมาถ้าคุณมีใจเป็นกลางและคุณทราบข้อเท็จจริง คุณจะไม่เขียนเสนอมาอย่างนั้นหรอครับ เพราะมันไม่เป็นจริงผมไม่ได้เป็นสมาชิกสหรณ์ครูหรอกครับแต่ผมอยากรู้ข้อเท็จจริงของคุณครูจังหวัดราชบุรีในเรื่องสหกรณ์ครูว่าอะไรกันแน่ที่เป็นเรื่องจริง จึงไปในวันที่ 19 พ.ย.54 ณโรงเรียนราษโบริกาฯและเดินเขาไปฟัง มี คนชื่อปราโมช พูด คนชื่อ ยิ่ง พูด มี คนชื่อ สุริยะพูด และคนชื่อธีรพล พูด ก็บันทึกข้อมูลไว้ และก็มาหาข้อมูลที่สหกรณ์ครูราชบุรี ถ้าผมเป็นกรรมการนะครับผมจะไปอัดเทปไว้แล้วเอามาฟังทั้งหมด แล้วนัดสมาชิกชี้แจงให้ทราบข้อเท็จจริง (ที่ไม่ไปชี้แจงวันที่ 19 พ.ย.54 นั้น เพราะเราไม่ได้นัด) ผมทั้งดู ทั้งฟัง แล้วเหมือนไม่มีกรรมการ ไม่มีใครรับรู้เลย ไม่หาทางชี้แจงเลย จะให้ครูเขาคิดกันอย่างไร ผมในฐานนะคนนอกและทำงานอยู่ต่างจังหวัดแต่เป็นลูกเกิดราชบุรี รู้สึกหดหู่หัวใจจริงๆ ที่สหกรณ์ครูราชบุรีเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นและยังตำหนิคนอ่านข่าวอีกว่า.....และยังบอกประธานชี้แจงให้สมาชิก 3000 คน เข้าใจอีก ทำไม่ไม่ทำเป็นทางการละครับ เรื่องจะได้จบ
ข่าวที่ผมได้มาจากผู้ที่มีเงินฝากมากๆ เขาพูดว่าสหกรณ์นัดประชุมเฉพาะ ถ้าจะถอนเงินให้บอกจะฝากธนาคารและรีบไปถอน โอยอย่างนี้ยิ่งไปกันใหญ่ครับ ท่านกรรมการ ฝากท่านนะว่าเรื่องลับไม่มีในโลก