วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2551

รับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลประสาทสิทธิ์


ชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลตำบลประสาทสิทธิ์ดำเนินสะดวก สองกลุ่มผู้สมัครเริ่มออกหาเสียงลุยแหลกในพื้นที่ ผู้อำนวยการเลือกตั้งย้ำทุกขั้นตอนต้องสุจริต ยุติธรรมตามกฎหมาย
ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี กำหนดรับสมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลและนายกเทศมนตรี กรณียกฐานะ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่เทศบาลตำบลประสาทสิทธิ์ เทศบาลตำบลบัวงาม อ.ดำเนินสะดวก เทศบาลตำบลดอนทราย อำเภอโพธารราม และเทศบาลตำบลหลุมดิน อ.เมือง ในระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคม ที่สำนักงานเทศบาลตำบลที่มีการเลือกตั้ง โดยกำหนดให้มีวันเลือกตั้งในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2551 ในส่วนการเปิดรับสมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลตำบลประสาทสิทธิ์ แบ่งเขตเลือกตั้งเป็น 2 เขต มีผู้สมัครนายกเทศมนตรีจำนวน 2 คน ได้แก่นายไพรัตน์ วงศ์มณีเทพ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลประสาทสิทธิ์ ได้หมายเลข 1 ใช้ชื่อกลุ่มคุณธรรมนำประสาทสิทธิ์ มีลูกทีมสมัครสมาชิกสภาเทศบาลทั้ง 2 เขต ได้หมายเลข 1-6 นายวิทยา กอประเสริฐสุด ได้หมายเลข 2 ใช้ชื่อกลุ่ม ร่วมพลังพัฒนาประสาทสิทธิ์ มีลูกทีมสมัครสมาชิกสภาเทศบาล ทั้ง 2 เขต ได้เบอร์ 7-12 นอกจากนั้นยังมีผู้สมัครอิสระ ของเขต 1 ได้แก่ นายวันชัย บุญมี หมายเลข 13
ทางด้านนายวุฒิชัย สอนประสาน ปลัดเทศบาลตำบลประสาทสิทธิ์ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้งประจำตำบลประสาทสิทธิ์กล่าวว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำให้การเลือกตั้งในครั้งนี้บริสุทธิ์ยุติธรรมให้ได้มากที่สุดและตนนั้นจะวางตัวเป็นกลางเพื่อจะได้ไม่ให้เกิดปัญหาในส่วนการรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์นั้นตนจะให้เจ้าหน้าที่นำเอาเอกสารและคู่มือในการลงคะแนนไปแจกประชาชนตามบ้านต่างๆโดยให้ทางไปรษณีย์เป็นผู้ไปส่งไปตามบ้าน และก่อนการเลือกตั้ง 1 สัปดาห์ตนก็จะให้ทางเด็กนักเรียนในเขตตำบลประสาทสิทธิ์เดินขบวนเพื่อออกเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ อยากให้ประชาชนช่วยดูแลสอดส่องการทำผิดและการทุจริตการเลือกตั้งถ้าทราบให้แจ้งเข้ามาเพื่อจะได้รีบดำเนินการโดยทันที


ภาพ/ข่าว ประทีป อยู่แช่ม
15 ต.ค. 51

ไม่มีความคิดเห็น: