วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม







รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องหลังในหลายพื้นที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขัง และปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น

จากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในจังหวัดภาคกลาง และมีการระบายน้ำออกมาทางแม่น้ำท่าจีน จังหวัดนครปฐม ส่งผลถึงพื้นที่อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกัน อาจได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำดังกล่าว ซึ่งในพื้นที่อำเภอบางแพ เป็นพื้นที่การเกษตรที่สำคัญ และมีฟาร์มเลี้ยงกุ้งหลายพันไร่ ที่อาจได้รับผลกระทบ ทางด้าน นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี จึงได้ลงพื้นที่ออกตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ ที่ประตูระบายน้ำคลองโพธิ์หัก ตำบลโพธิ์หัก อำเภอบางแพ

ซึ่งเป็นประตูระบายน้ำที่ลงไปสู่คลองสุนัขหอน และไหลลงสู่อ่าวไทยที่จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งสามารถระบายน้ำได้ แต่มีปัญหาที่ คลองดังกล่าวมีผักตบชวาเป็นจำนวนมาก จึงได้ประสานทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีให้จัดส่งรถแบคโฮตักผักตบชวาเพื่อให้น้ำไหลได้สะดวกขึ้น จากนั้น นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เดินทางไปตรวจสอบที่ลำคลอง บริเวณหน้าวัดลำน้ำ ตำบลดอนใหญ่ อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี

ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีการฉวยโอกาสระบายน้ำเสียลงสู่ลำคลองทำให้น้ำขุ่นเป็นสีดำและส่งกลิ่นเหม็น ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีได้ตรวจสอบ และประสานไปยังสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี ให้ตรวจสอบว่า มีการปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมหรือไม่ พร้อมทั้งประสานไปยังชลประทานให้ปล่อยน้ำมาไล่น้ำเสียอีกทางหนึ่งด้วยแล้ว


ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
13/10/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: