วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

สถานการณ์ราคาเนื้อหมูใน จ.ราชบุรี







รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง เผยถึงสถานการณ์ราคาเนื้อหมูใน จ.ราชบุรี ภาพรวม ราคาเป็นไปตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด

นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว ถึงสถานการณ์ราคาเนื้อหมูของ จ.ราชบุรี ว่า เนื่องจากกระทรวงพาณิชย์ประกาศปรับลดราคาเนื้อหมูทั่วประเทศ โดยราคาขายปลีกหมูเนื้อแดงอยู่ที่ 140 บาทต่อกิโลกรัม หลังสถานการณ์ขาดแคลนหมูในประเทศคลี่คลายลง ขณะนี้สถานการณ์หมูเริ่มปรับตัวดีขึ้นหลังกระทรวงพาณิชย์ออกมาตรการเข้ามาดูแลทั้งระบบ จึงเห็นชอบยกเลิกมาตรการควบคุมราคาหมู แต่จะใช้การออกประกาศราคาแนะนำทดแทน

ซึ่งจะส่งผลให้ราคาหมูเป็นและหมูเนื้อแดงทั่วประเทศปรับลดลง โดยกรุงเทพและปริมณฑล ภาคกลาง ตะวันออกและตะวันตก ราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มอยู่ที่ไม่เกินกิโลกรัมละ 75 บาท จากเดิม 81 บาท ราคาขายปลีกหมูเนื้อแดงไม่เกินกิโลกรัมละ 140 บาท จากเดิม 152 บาท หากผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืนขายเกินราคาที่กำหนด มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยในสัปดาห์นี้จะเริ่มส่งเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายในออกตรวจสอบราคาเนื้อหมูทั่วทั้งจังหวัด

นอกจากนี้นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกเหนือจากราคาเนื้อหมูที่ต้องมีการควบคุมราคาให้อยู่ในเกณฑ์ที่ทางกระทรวงพาณิชย์กำหนดแล้ว เรื่องป้ายราคา ก็ต้องติดให้เห็นชัดเจน ซึ่งจังหวัดราชบุรี มีผู้ประกอบการหลายรายที่ยังไม่ติดป้ายบอกราคาสินค้าให้ชัดเจน และถูกต้อง ดังนั้นจึงฝากไปยังผู้ประกอบการทั้งหลายให้ช่วยติดป้ายราคาสินค้าของตนเองให้ถูกต้อง เพื่อความสะดวกในการจับจ่ายสินค้าของผู้บริโภค และง่ายต่อการตรวจสอบของกรมการค้าภายในอีกด้วย



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
13/09/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: