วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ชาวบ้านยกขบวนขับไล่ปลัดอบต.และนายกอบต.หินกอง








ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ชาวบ้านยกขบวนบุกศาลากลาง จ.ราชบุรี ขับไล่ปลัดอบต.และนายกอบต.หินกอง หลังพบพฤติกรรมบริหารงานไม่เป็นที่น่าพอใจในทุกๆด้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 29 ส.ค.54 ตัวแทนชาวบ้านใน ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี จำนวน 11 หมู่บ้าน พร้อมกับสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหินกอง รวมกว่า 100 คน ได้เดินทางมาที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดราชบุรี พร้อมกับถือป้ายขับไล่ จ.ส.อ.บุญจง จันทร์โรจน์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหินกอง และนายหิรัญ เลขวัฒนะโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหินกอง โดยกล่าวหาว่า ปลัดอบต.และนายกอบต.หินกองนั้นบริหารงานไม่เป็นที่น่าพอใจในทุกๆด้าน ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาความเจริญรุ่งเรือง ในตำบลหินกอง

โดยเฉพาะเรื่องที่ชาวบ้านได้เคยร้องเรียนไปยังอบต.หินกองแล้ว ทั้งฟาร์มหมูที่เข้ามาทำการก่อสร้างในพื้นที่โดยไม่ผ่านประชาพิจารณ์ของชาวบ้าน และทางอบต.หินกอง ก็ไม่ได้มีการอนุญาตให้ก่อสร้าง แต่ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆกับฟาร์มหมู การบุกรุกที่ป่าชุมชนในพื้นที่ของกลุ่มนายทุน ทางอบต.หินกองรับเรื่องร้องเรียนแล้วก็เงียบเฉย นอกจากนี้ยังมีเรื่องของกลิ่นเหม็น และน้ำเน่าที่ไหลออกมาจากกองขยะของบริษัทเจนโก้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่รับกำจัดขยะ แต่กลับปล่อยให้เกิดกลิ่นเหม็น น้ำเสียไหลออกมารบกวนชาวบ้าน

โดยทุกเรื่องที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนนั้นได้มีการแจ้งเข้าไปยังอบต.หินกองให้ได้รับทราบเพื่อดำเนินการหาทางแก้ไขให้ชาวบ้าน แต่จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด ทำให้ชาวบ้านนั้นต้องออกมาเดินขบวนขับไล่ โดยมีนายครรลอง ยุทธชัย ปลัดจังหวัดราชบุรี ได้ออกมารับเรื่องทั้งหมดจากชาวบ้าน และได้ให้ชาวบ้านส่งตัวแทนมาพูดคุยเพื่อขอข้อมูล ก่อนที่จะรายงานผลให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้รับทราบเพื่อดำเนินการต่อไป



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
30/08/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: