วันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2553

หลวงพ่อปิ่น เกจิดังอ้างปลุกเสกเครื่องรางของขลังแต่ไม่รู้มีขุนแผนโคโยตี้


หลวงพ่อปิ่น เกจิดังอ้างปลุกเสกเครื่องรางของขลังแต่ไม่รู้มีขุนแผนโคโยตี้

หลังจากที่มีข่าวฮือฮาเรื่องของพระเครื่องทรงอุบาทว์ มีรูปหญิงสาวโคโยตี้เต้นเปลือยโยกเสาซุ้มพระตูใกล้กับพระขุนแผน ด้านหลังรูปผู้หญิงเปลือยโอบศิวลึงค์ ส่อลามก โดยมีชื่อว่า ขุนแผนโคโยตี้ ซึ่งมีผู้วิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม แต่บางรายก็มองว่าเป็นเรื่องของความเชื่อและใช้เป็นเครื่องรางของขลังประจำตัว และคาดว่าเกจิที่ปลุกเสกโคโยตี้ขุนแผนนั้นมีพระเกจิดังแห่งลุ่มน้ำแม่กลองรวมอยู่ด้วย คือหลวงพ่อปิ่น หรือพระครูพิพัฒน์ปัญญาคม เจ้าอาวาสวัดหนองเกสร ต.เกาะศาลพระ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในพระเกจิด้านการปลุกเสกที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และถูกระบุว่าเป็นเกจิที่ปลุกเสกขุนแผนโคโยตี้รุ่นแรก
ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบกับหลวงพ่อปิ่นที่วัดหนองเกสร โดยหลวงพ่อปิ่นบอกว่า เมื่อมีญาติโยมนำเครื่องรางของขลังมาให้ปลุกเสกตามความเชื่อหรือนิมนต์ให้ไปปลุกเสกที่อื่นๆก็จะไปทำการการปลุกเสกให้เพราะผู้ที่นำของมาให้ปลุกเสกนั้นมีความเชื่อว่าจะทำให้มีพลัง มีอำนาจ จะทำให้กิจการค้าขายหรือธุรกิจนั้นเจริญรุ่งเรือง และส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการทำมาหากิน และของที่นำมาปลุกเสกนั้นก็จะนำใส่กล่องหรือใส่ห่อมาอย่างมิดชิด ซึ่งหลวงพ่อนั้นไม่รู้หรอกว่าข้างในเป็นอะไร เป็นพระหรือเครื่องรางของขลังชนิดไหน
ส่วนพระแครื่องขุนแผนโคโยตี้นั้นหลวงพ่อไม่รู้ว่าปลุกเสกไปหรือไม่เพราะปลุกเสกเครื่องรางของขลังมามากมายและส่วนใหญ่ก็จะไม่ได้เห็นของที่นำมาให้ปลุกเสกเพราะจะใส่กล่องหรือห่อมามิดชิด แต่ถ้ารู้จะไม่ยอมปลุกเสกให้เด็ดขาด เพราะถือเป็นเดรัจฉานวิชา ที่ผ่านมาจะมีพระเกจิชื่อดังที่ไปปลุกเสกร่วมกันอยู่ 6 องค์หรือที่เรียกกันว่า 4 ย. 2 ป. หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ,หลวงพ่อลำไย วัดทุ่งลาดหญ้า ,หลวงพ่อยุทธ วัดเวียงทุน ,หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ,หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ และ หลวงพ่อปิ่น วัดหนองเกสร
เครื่องรางที่นำมาให้ปลุกเสกจะศักดิ์สิทธิ์มาก แต่ปัจจุบันเหลือเพียงหลวงพ่อปิ่นองค์เดียว ส่วนที่เหลือจะมรณภาพไปหมดแล้ว ซึ่งคนที่ยังนิยมในเรื่องการปลุกเสกเครื่องรางของขลังก็จะนิมนต์ให้ไปปลุกเสกหรือนำของมาให้ที่วัด แต่ยังไม่เคยเห็นมีพระรุ่นดังกล่าว ต้องถามต้นตอว่าสร้างมาจากใครและใครที่เป็นผู้ปลุกเสกให้องค์แรก ส่วนที่วัดหนองเกสรนั้นจะสร้างพระเครื่องรุ่น ขุนแผนกุมารทอง ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังมีหลายคนมาขอเช่าเพื่อนำไปช่วยในเรื่องค้าขาย ซึ่งเรื่องนี้ต้องบอกว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
05/04/53

ไม่มีความคิดเห็น: