วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

ศพน้องมายด์วัย 8 ขวบ เหยื่อกระสุนปืนฉลองปีใหม่ นําไปตั้งบําเพ็ญกุศลที่บ้านจ.ราชบุรี


ศพน้องมายด์อายุ 8 ขวบ เหยื่อกระสุนปืนยิงฉลองปีใหม่ตกใส่หลังคาบ้านทะลุขณะนอนหลับอยู่บนเปาะนอน นำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ขณะที่ตํารวจ กําลังติดตามคนยิงปืน มาดําเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเด็กหญิงวัย 8 ขวบอยู่บ้านเลขที่ 274 / 7 หมู่ 7 ตําบลอ่างทอง อําเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ถูกกระสุนปืนปริศนาตกจากหลังคาบ้านมาถูกบริเวณใต้รักแร้ด้านซ้าย กระสุนตัดขั้วหัวใจ ขณะนอนหลับอยู่บนที่นอน กับคุณตา และคุณยาย และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชบุรี โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของคืนวันที่ 1 มกราคม 2554 ที่ผ่านมา ล่าสุดนางกัญญา ยิ่งยงค์ อายุ 27 ปี มารดาของเด็กหญิงกัญญารัตน์ หรือ น้องมายด์ ว่านทอง อายุ 8 ปี ที่เสียชีวิต และนางล้อม หนูเทศ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นยายของน้องมายด์ พร้อมญาติพี่น้องได้นําศพน้องมายด์กลับมาตั้งศพบําเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดเหตุ

โดยในวันนี้ได้มีญาติ ๆ ช่วยกับจัดสถานที่ไว้รับแขก โดยใช้บริเวณถนนหน้าบ้านในการตั้งศพ หน้าหีบศพประดับด้วยดอกไม้สดอย่างสมเกียรติ แม้ว่าครอบครัวของน้องมายด์ มีฐานะยากจน พ่อทํางานอยู่บริษัท ไทยนํ้าทิพย์ จํากัด ส่วนแม่ดูแลลูก 2 คน อยู่บ้าน เนื่องจากน้องมายด์ยังมีน้องชายอีกคนอายุ 1 ขวบ 3 เดือน ซึ่งยังกินนมอยู่ ส่วนคุณตา คือนายสายัญ หนูเทศ อายุ 54 ปี เกิดอุบัติเหตุเป็นแผลที่เท้าเรื้อรัง ส่วนคุณยายคือนางล้อม หนูเทศ อายุ 54 ปี เป็นโรคเบาหวาน และความดัน ส่วนนางฝัน ภิรมณ์รื่น ซึ่งเป็นพี่สาวของยายอีก 3 คน ที่อยู่ในชายคาบ้านเดียวกัน ก็ล้วนแล้วแต่เป็นโรคอัมพฤกษ์ ฐานะยากจน นางกัญญา ยิ่งยงค์ มารดา กล่าวว่า เด็กหญิงกัญญารัตน์ หรือ น้องมายด์ กําลังเรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนอนุบาลเมืองราชบุรี ตั้งอยู่บริเวณใกล้ตำบลอ่างทอง

ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ที่น้องมายด์จากไป เมื่อคืนได้ตั้งศพเป็นคืนแรก มีญาติพี่น้องร่วมเป็นเจ้าภาพ และยังไม่มีกําหนดวันฌาปนกิจศพ โดยครอบครัวมีลูกเพียงสองคน รู้สึกเสียใจมากที่ลูกจากไปโดยที่ยังไม่ได้พูดอะไรเลย ขอเรียกร้องให้คนที่ยิงปืนขึ้นฟ้า เป็นเหตุให้น้องมายด์เสียชีวิต ออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำด้วย เพราะหากเป็นลูกของตัวเองจะรู้สึกอย่างไร และขอให้เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวคนยิงปืนในวันนั้นมาดําเนินคดีโดยเร็ว อย่างไรก็ตามการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตํารวจ พ.ต.อ.อานุภาพ ศรีนวล ผู้กํากับการ สภ.เมืองราชบุรี กล่าวว่า ได้จํากัดรัศมีของกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม.ประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร เพื่อตรวจสอบทะเบียนปืนของคนที่พกพาอาวุธปืนทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลในไม่ช้านี้



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
04/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: