วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

ฉลองปีใหม่กระสุนปืนตกหลังคาบ้านโดนเด็ก 8 ขวบดับ


เวลา 09.00 น. วันที่ 2 มกราคม 2554 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ พ.ต.อ.อานุภาพ ศรีนวล ผู้กํากับการ สภ.เมืองราชบุรี ตรวจสอบบ้านเลขที่ 274 / 7 หมู่ 4 ตําบลอ่างทอง อําเภอเมือง จังหวัดราชบุรี หลังได้รับแจ้งว่าที่บ้านหลังดังกล่าว มีเด็กผู้หญิงอายุ 8 ปี ถูกกระสุนปริศนาตกจากหลังคาบ้านมาถูกบริเวณใต้รักแร้ด้านซ้าย กระสุนตัดขั้วหัวใจ ขณะนอนลับอยู่บนที่นอน กับคุณตา และคุณยาย ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชบุรี โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของคืนวันที่ 1 มกราคม 2554 ที่ผ่านมา

นางกัญญา ยิ่งยงค์ อายุ 27 ปี มารดาของเด็กหญิงกัญญารัตน์ หรือ น้องมายด์ ว่านทอง อายุ 8 ปี ที่เสียชีวิต จากกระสุนปริศนาที่ตกลงมาใส่หลังคาบ้าน และนางล้อม หนูเทศ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นยายของน้องมายด์ ได้พาไปดูที่บริเวณหลังคาสังกะสี ซึ่งมีรูที่เกิดจากคมกระสุน พร้อมกับเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุน้องมายด์ได้เข้านอนพร้อมกับยายและนายสายัญ หนูเทศ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นตา โดยน้องมายด์นอนตรงกลางพร้อมกับนอนตะแคงข้างกอดคุณตาไว้ จากนั้นก็รู้สึกเหมือนกับหลานนอนละเมอ ลักษณะชักกระตุก ทำท่าคล้ายกับคนสะอึก จึงได้เขย่าตัวเพื่อให้หลานตื่น จึงได้ลุกขึ้นไปเปิดไฟดูก็พบว่าที่บริเวณใต้รักแร้ด้านซ้าย มีเลือดไหลออกมาและมีรูขนาดนิ้วชี้ จึงคาดว่าน่าจะถูกกระสุนปืนแน่ ประกอบกับบนหลังคานั้นก็มีรูกระสุนปืนขนาดเดียวกัน

และก่อนเกิดเหตุก็ได้ยินเสียเหมือนมีอะไรตกใส่หลังคาบ้านดังแป๊ะ แต่ไม่ได้สนใจ มารู้อีก ทีเมื่อเห็นบาดแผลรอยกระสุนปืนที่ตัวเด็ก จึงได้รีบนำหลานส่งโรงพยาบาลราชบุรี พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รับทราบ แต่หลานก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา เด็กหญิงกัญญารัตน์ หรือ น้องมายด์ ว่านทอง อายุ 8 ปี กําลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลราชบุรี ที่ตำบลอ่างทอง ซึ่ง นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าปลงศพในเบื้องต้น พร้อมกับกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาที่มาของกระสุนปริศนาเพื่อจะได้ติดตามตัวคนยิงมาดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.อ.อานุภาพ ศรีนวล ผู้กํากับการ สภ.เมืองราชบุรี กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลอ่างทองร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบของสภ.เมือง ไปทำการการสอบสวนหากลุ่มที่มีงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาว่ามีบ้านไหนบ้างเพื่อจะได้ทำการตรวจสอบว่า ใครที่เป็นคนยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อฉลองปีใหม่ และทำให้กระสุนดังกล่าวนั้นไปตกใส่หลังคาบ้านและตกใส่น้องมายด์เสียชีวิตดังกล่าว


ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
04/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: