วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แห่นาคเสริมการท่องเที่ยวอำเภอดำเนินสะดวก


อุปสมบทที่ราชบุรีใช้ช้าง 9 เชือกแห่นาคเสริมการท่องเที่ยวดำเนินสะดวก

นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนายอำเภอดำเนินสะดวก ให้เกียรติร่วมในงานอุปสมบทนายสิทธา เอื้อพัทธยากร บุตรชายของ นายณรงค์ และนางพิมพร เอื้อพัทธยากร เจ้าของกิจกรรมบ้านช้างอำเภอดำเนินสะดวกเพื่อการท่องเที่ยว เข้าอุปสมบทที่วัดโชติทายการาม ตำบลดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

โดยนาค พ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ และแขกผู้มีเกียรตินั่งบนหลังช้างจำนวน 9 เชือก แห่จากบ้านในตลาดสดดำเนินสะดวก ไปตามถนน ผ่านตลาดน้ำดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก มีชาวไทยและต่างประเทศที่มาเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวกให้ความสนใจการแห่นาคบนหลังช้างมาร่วมกันบันทึกภาพจำนวนมาก ก่อนจะแห่ไปยังวัดโชติทายการามเพื่อเข้าพิธีอุปสมบท

ทั้งนี้เนื่องจากหมู่บ้านช้างในอำเภอดำเนินสะดวก ได้รวบรวมช้างไทยจากจังหวัดต่าง ๆ โดยเฉพาะจากจังหวัดสุรินทร์ที่มีช้างมากที่สุดรวมกว่า 30 เชือก เพื่อนำมาเลี้ยงให้บริการนักท่องเที่ยวชมสวนและวิถีชีวิตชุมชนชาวดำเนินสะดวก จนทำให้ช้างและควาญช้างสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้โดยที่ไม่ต้องนำช้างออกไปเร่ร่อน ซึ่งการจัดงานอุปสมบทครั้งนี้ เจ้าภาพจึงได้นำช้างมาร่วมขบวนแห่ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย



ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์ คำเปรม
13/07/53

ไม่มีความคิดเห็น: