วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2552

ตัวแทนนักเรียนโครงการ “ผู้ว่าพาลูกเที่ยวทั่วแดน” เข้าพบผู้ว่าฯราชการจังหวัดราชบุรี


ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 2 นำคณะตัวแทนเยาวชเข้ารับโอวาทและกราบขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในโครงการ “ผู้ว่าพาลูกเที่ยวทั่วแดนที่ห้องประชุมเล็กชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายประจบ โพธิปาน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื่นที่การศึกษาราชบุรี เขต 2 นำคณะตัวแทนเยาวชนเข้ารับโอวาทและกราบขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในโครงการ “ผู้ว่าพาลูกเที่ยวทั่วแดน” โดยนาย ประจบ โพธิ์ปาน กล่าวว่า ด้วยจังหวัดราชบุรีได้อนุมัติงบประมาณประจำปี 2552 โครงการ “ผู้ว่าพาลูกเที่ยวทั่วแดน” จำนวน 500,000 บาท เพื่อให้โอกาสเยาวชนในสถานศึกษา ได้เปิดโลกทัศน์และได้ศึกษาหาความรู้ในแหล่งเรียนรู้จริง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 2 ได้ดำเนินโครงการโดยกำหนดเป้าหมายนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ในสังกัดทุกโรงเรียน โดยกำหนด 4 เส้นทาง เส้นทางที่ 1 บึงฉวาก ถึง ตลาดร้อยปี จังหวัดสุพรรณบุรี
เส้นทางที่ 2 ซาฟารีเวิสด์ ที่กรุงเทพมหานคร เส้นทางที่ 3 พระราชวังบางปะอิน ถึงศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเส้นทางที่ 4 พระบรมมหาราชวัง ถึงวัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพมหานคร มีนักเรียน ครูผู้ควบคุม และคณะทำงานเข้าร่วมโครงการรวมทั้งสิ้น 904 คน
จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายสุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ได้ให้โอวาทแก่ตัวแทนนักเรียนว่า ให้นักเรียนนั้นจดเนื้อหาที่เป็นสาระความรู้เมื่อไปทัศนศึกษาอย่าคิดแค่ว่าไปเที่ยวจนไม่สนใจความรู้ ดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดี ใช้จ่ายอย่างประหยัด และรักษาความสะอาดในสถานที่ที่ไปทัศนศึกษา ภาพ/ข่าว ธนชาติ 12-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: