วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2552

โครงการส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือกับภาคประชาชนในการบำบัด แก้ไข ฟื้นฟู เด็กและเยาวชนที่กระทำผิด


สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรี จัดโครงการส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือกับภาคประชาชนในการบำบัด แก้ไข ฟื้นฟู เด็กและเยาวชนที่กระทำผิด เพื่อส่งเสริมเครือข่ายให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ่นนางมณฑิรา เชื้ออินทร์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือกับภาคประชาชนในการบำบัด แก้ไข ฟื้นฟู เด็กและเยาวชนที่กระทำผิด ที่อาคารพุทธรักษา สถานแรกรับเด็กและเยาวชน
ด้วยนโยบายของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยวชน ในการนำชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบำบัด แก้ไข ฟื้นฟู เด็กและเยาวชนกระทำผิดทั้งระบบ ครบวงจร คือทั้งระหว่างถูกดำเนินคดี ระหว่างการบำบัด แก้ไข และระหว่างการฟื้นฟูในการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยเด็กและเยาวชนกลับคืนสู่สังคม ประกอบกับการดำเนินโครงการส่งเสริมเครือข่ายร่วมมือกับภาคประชาชนในการบำบัด แก้ไข ฟื้นฟู เด็กและเยาวชนที่กระทำผิด ซึ่งเดิม สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรี ได้ดำเนินการครอบคลุมพื้นที่ในเขตจังหวัดราชบุรีในเบื้องต้นแล้ว ด้วยเหตุนี้การให้ความสำคัญเกี่ยวกับการพัฒนาและเพิ่มทักษะเครือข่าย จึงเป็นอีกเป้าหมายหนึ่งในการส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือกับภาคประชาชน
สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดราชบุรี จึงได้มีการจัดโครงการ ส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือกับภาคประชาชนในการบำบัด แก้ไข ฟื้นฟู เด็กและเยาวชนที่กระทำผิดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้การส่งเสริมเครือข่าย ฯ เป็นไปอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เป็นการพัฒนาและรักษาเครือข่ายที่มีอยู่แล้วให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้นและเสริมสร้างเครือข่ายใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิผลของการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ คืนเด็กดีสู่สังคม ในการจัดโครงการครั้งนี้มี ภาคประชาชน โรงเรียน ผู้นำชุมชน และตัวแทนหน่วยงานพื้นที่ในเขตจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมโคงการจำนวนทั้งสิ้น 50 คน โดยได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 ราชบุรี ผอ.ยุทธนันท์ ยิ้มพูลทรัพย์ มาบรรยายให้ความรู้ในโครงการนี้ด้วย
ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ 13-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: