วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ปลัดจังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบสิ่งก่อสร้างล่วงล้ำลำน้ำที่บริเวณคลองยายนาค ต.บ้านไร่ ราชบุรี


นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ แจกแจงความจำเป็นในการก่อสร้างตามโครงการ เพื่อลดปัญหาการจราจรในพื้นที่ การก่อสร้างล่วงล้ำลำนำแม่กลองจึงต้องขออนุญาติหน่วยงานที่รับผิดชอบ ปลัดจังหวัดราชบุรีลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อประสานความร่วมมือต่อไป

ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ นายพินิจ หาญพานิชย์ ปลัดจังหวัดราชบุรี เดินทางเข้ารับฟังคำชี้แจงและลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ก่อสร้างเพื่อขยายผิวการจราจรที่บริเวณคลองยายนาค หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี
ในการนี้ นายอวยชัย แดงด้อมยุทธ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ ได้ชี้แจงทำความเข้าใจถึงรายละเอียดและเหตุผลความจำเป็นในการก่อสร้างเป็นการพัฒนาพื้นที่ตามโครงการที่ได้กำหนดไว้
ซึ่งคณะผู้บริหารเล็งเห็นว่าตลอดเส้นทางการจราจรของประชาชนบริเวณคลองยายนาคแต่เดิมเป็นเส้นทางคับแคบไม่เหมาะสมกับสภาพการจราจรในปัจจุบัน ซึ่งทวีจำนวนผู้สัญจรผ่านไปมาเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งสร้างความเดือดร้อนเสียหายแก่ประชาชนและทรัพย์สินเกินกว่าเหตุอันควร องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่จึงได้ยื่นคำร้องการก่อสร้างล่วงล้ำเข้าไปในบริเวณลำน้ำ ต่อสำนักงานขนส่งทางน้ำที่ 3 สาขานครปฐม ซึ่งรับผิดชอบดูแลอยู่ เพื่อขออนุญาติก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามคลองยายนาค มีขนาดผิวการจราจรกว้าง 7 เมตร ยาว 14 เมตร ในวงเงินงบประมาณหนึ่งล้านสี่แสนบาท

ภาพ/ข่าว ธนชาติ ตำนานจิตร
16 ต.ค.51

ไม่มีความคิดเห็น: