วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2551

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดสัมนาแนวทางการพัฒนาฟุตบอลสู่ ไทยลีกโฉมใหม่ เป็นฟุตบอลอาชีพที่แท้จริง


เลขานุการชมรมฟุตบอลจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมแนวทางสัมมนาของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาสู่ไทยลีกโฉมใหม่ สนับสนุนแนวทางและวิธีการเพื่อลดภาวะด้านงบประมาณ ให้คล่องตัวในการบริการจัดการ

ที่โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพมหานคร นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการสัมมนาแนวทางการพัฒนาขึ้นสู่ฟุตบอลอาชีพตามแนวทางของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย โดยมีทีมฟุตบอลจากทีมดิวิชั่น 2 และทีมโปรวินเชียลลีกเข้าร่วมประชุม โดยมีนายวิชิต แย้มบุญเรือง ประธานการจัดทำร่างระเบียบฟุตบอลอาชีพ เสนอให้ทางสโมสรที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2009 จะต้องมีคะแนนอยู่ในอันดับที่ 1 ถึง 16 ของการแข่งขันฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา และทีมจังหวัด อื่นๆที่สมาคมพิจารณาให้ร่วม และเป็นทีมที่ได้อันดับที่ 1 ถึงที่ 3 ของฟุตบอลถ้วย ข และผู้ฝึกสอนจะต้องมีใบประกาศนียบัตรระดับ บี ของสมาพันธิ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ส่วนระการแข่งขันจะแบ่งเป็น 5 ลีก ตามกลุ่มภาค ได้แก่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ละภาคจะมีจำนวน 10 ถึง12 ทีม โดยจะนำทีมอันดับที่ 1 ถึง 3 ของแต่ละภาคไปแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ ขยับไปเล่นดิวิชั่น 1 ต่อไป
ทางด้านนายชาญวิทย์ ผลชีวิน ประธานพัฒนาเทคนิคฟุตบอลของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เสนอว่าต้องการให้แชมป์และรองแชมป์ในระบบภาค ได้เข้าร่วมทำการแข่งขันในระดับดิวิชั่น 1 ทันทีเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น จะเป็นประโยชน์กับทีมในภูมิภาค
อย่างไรก็ตามนายกุศล จตุรพิธพร เลขานุการชมรมฟุตบอลจังหวัดราชบุรีกล่าวว่า ได้เข้าร่วมประชุมพอเข้าใจถึงแนวทางจะทำให้ค่าใช้จ่ายลดลงมากกว่า เดิม จึงทำให้ผู้ที่จะเข้ามาสนับสนุนไม่เป็นภาระด้านงบประมาณมากนักในปัจจุบันทีมฟุตบอลจังหวัดราชบุรีในลีกดิวิชั่น 2 อยู่ในอันดับที่ 7 จึงได้สิทธิ์เข้าร่วมทำการแข่งขันในไทยลีกระบบใหม่ แต่คงขึ้นอยู่กับทางคณะกรรมการของชมรมฟุตบอลจังหวัดราชบุรี เมื่อนำเข้าที่ประชุมมีมติเห็นชอบก็จะสมัครเข้าร่วมทำการแข่งขันต่อไป
ภาพ/ข่าว ถวิล ลิ้มคุณธรรมโม
16 ต.ค.51

ไม่มีความคิดเห็น: