วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2551

รับสมัครเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบัวงาม


รับสมัครเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบัวงามคึกคัก หัวหน้ากลุ่มสองทีมใหญ่เกณฑ์สมาชิกคุณภาพลงชิงชัย ในขณะที่ผู้สมัครอิสระอีก 5 คน ประกาศสู้ไม่ถอย แอบมีลุ้นเล็กๆ

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี กำหนดรับสมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลและนายกเทศมนตรี กรณียกฐานะ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่เทศบาลตำบลบัวงาม เทศบาลตำบลประสาทสิทธิ์ อ.ดำเนินสะดวก เทศบาลตำบลดอนทราย อำเภอโพธารราม และเทศบาลตำบลหลุมดิน อ.เมือง ในระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคม ที่สำนักงานเทศบาลตำบลที่มีการเลือกตั้ง โดยกำหนดให้มีวันเลือกตั้งในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2551 ในส่วนการเปิดรับสมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลตำบลบัวงาม แบ่งเขตเลือกตั้งเป็น 2 เขต มีผู้สมัครนายกเทศมนตรีจำนวน 2 คน ได้แก่นายวิโรจน์ เอกรุณ หมายเลข 1 ทีมบัวงามสามัคคี มีลูกทีมลงสมัครสมาชิกสภาเทศบาลเขต 1 ได้เบอร์ 7-12 เขต 2 ได้เบอร์ 1-6 ส่วนนายโอภาส แสงอากาศ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบัวงาม ได้หมายเลข 2 ทีมพัฒนาบัวงาม มีลูกทีมสมัครสมาชิกสภาเทศบาลเขต 1 ได้หมายเลข 1-6 เขต 2 ได้หมายเลข 11-16 นอกจากนั้นยังมีทีมอิสระลงสมัครสมาชิกสภาเทศบาลเขต 2 ได้หมายเลข 7,8,9.10,และ17
ทางด้าน น.ส.เสาวณีย์ เลือนแก้ว ปลัดเทศบาลตำบลประสาทสิทธิ์ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้งประจำตำบลบัวงามกล่าวว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งจะทำให้การเลือกตั้งในครั้งนี้บริสุทธิ์ยุติธรรมให้ได้มากที่สุดเพื่อจะได้ไม่ให้เกิดปัญหา ในส่วนการรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์นั้นตนจะให้เจ้าหน้าที่นำเอาเอกสารและคู่มือในการลงคะแนนไปแจกประชาชนตามบ้านต่างๆ ในส่วนพื้นที่นั้นคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาของการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างไรก็ดีอยากให้ประชาชนช่วยดูแลสอดส่องการทำผิดและการทุจริตการเลือกตั้งถ้าทราบให้แจ้งเข้ามาเพื่อจะได้รีบดำเนินการโดยทันที


ภาพ/ข่าว ประทีป อยู่เเช่ม
17 ต.ค.51

ไม่มีความคิดเห็น: