วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

จ.ราชบุรี พร้อมรับภัยหนาว เตรียมงบประมาณรองรับ 50 ล้านบาท







จังหวัดราชบุรี พร้อมรับภัยหนาว เตรียมงบประมาณรองรับ 50 ล้านบาท เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ซึ่งพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงคือ อำเภอสวนผึ้ง

นางสาว กฤติยา เปรมปราโมทย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จากการที่ขณะนี้ได้เข้าสู่ช่วงฤดูหนาว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าประเทศไทยจะมีอุณหภูมิลดลง 1-2 องศา สำหรับจังหวัดราชบุรี จากปีที่ผ่านมามีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว ได้แก่ อำเภอสวนผึ้ง บ้านคา บางส่วนของอำเภอปากท่อ และอำเภอจอมบึง ดังนั้นในปีนี้หากพื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบจากภัยหนาว จังหวัดราชบุรี ได้เตรียมพร้อมรองรับเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยการเตรียมการประสานงานกับอำเภอและท้องถิ่นสำรวจพื้นที่และประชากรที่ได้รับผลกระทบเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ในการจัดซื้อผ้าห่ม และเสื้อกันหนาว แจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยหนาว ซึ่งพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงคือ อำเภอสวนผึ้ง


หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับงบประมาณที่นำมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวนั้นมีอย่างเพียงพอ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เนื่องจากในแต่ละจังหวัดได้รับการจัดสรรงบประมาณจังหวัดละ 50 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอในการจัดซื้อเครื่องกันหนาวแจกจ่ายผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดราชบุรีอย่างแน่นอน ทั้งนี้เมื่อปีที่ผ่านมาจังหวัดราชบุรีใช้งบประมาณเพื่อช่วยผู้ประสบภัยหนาวไปเพียง 5 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามสำหรับพื้นที่ อำเภอสวนผึ้ง หากมีอากาศหนาวเย็นก็จะมีความเหมาะสมสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะได้มีโอกาสเข้ามาท่องเที่ยว และสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก




ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
25/11/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: