วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

จ.ราชบุรี จัดหางานให้ผู้ประสบอุทกภัย รายได้วันละ 300 บาท










จังหวัดราชบุรีจัดหางานให้ผู้ประสบอุทกภัยเข้าทำงานบริษัทผลิตอาหารสำเร็จรูป รายได้วันละ 300 บาท

นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชกรจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดราชบุรีได้เปิดศูนย์พักพิงรองรับผู้ประสบอุทกภัยทั้งจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง จำนวนทั้งหมด 29 แห่ง ล่าสุดมีผู้ประสบอุทกภัยเข้ามาพักพิงแล้ว จำนวน 4,259 คน ซึ่งจังหวัดราชบุรีทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมทั้งพี่น้องประชาชนในอำเภอ ตำบล หมู่บ้านต่างๆ ได้ร่วมใจกันต้อนรับ และดูแลผู้ประสบอุทกภัยที่เข้ามาพักพิงเป็นอย่างดี ทั้งในด้านสถานที่ ด้านอาหาร น้ำดื่ม สุขภาพอนามัย ตลอดจนการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อคลายเครียดให้แก่ผู้พักพิง

นอกจากนี้จังหวัดราชบุรี ยังได้จัดหางานให้ผู้พักพิงที่มีความประสงค์จะทำงาน ได้เข้าไปทำงานที่บริษัทนำเชา (ประเทศไทย)จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตอาหารสำเร็จรูป ตั้งอยู่ที่ ตำบลหนองอ้อ อำเภอบ้านโป่ง โดยมีรถบริการรับ-ส่ง จากศูนย์พักพิงวัดหนองโพ อำเภอโพธาราม ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท

นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวด้วยว่า นอกจากเปิดศูนย์พักพิงรองรับผู้ประสบอุทกภัยแล้ว จังหวัดราชบุรี โดย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ หน่วยงานในพื้นที่ราชบุรี และโรงเรียนดรุณาราชบุรี ยังได้จัดทำ จุลินทรีย์ อีเอ็ม เพื่อแก้ปัญหาน้ำเน่าเสีย ทั้งชนิดน้ำ และชนิดก้อน( EM BALL) เพื่อนำไปแจกจ่ายในพื้นที่ที่น้ำท่วมขัง โดยตั้งเป้าหมาย จะผลิตให้ได้ 500,000 ลูก ซึ่งขณะนี้ทยอยผลิตไปแล้วกว่า 100,000 ลูก และได้แจกจ่ายไปยังจังหวัดต่างๆ แล้ว ทั้งจังหวัดชัยนาท อ่างทอง และกรุงเทพมหานคร




ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
18/11/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: