วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เพลิงปริศนาเผาที่ทำการ อบต.เขาขลุง ทั้งที่จะมีการเลือกตั้งในอีก 2 วัน








ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ร.ต.อ.อาคม โฉมศรี ร้อยเวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้ที่ทำการสำนักงาน อบต.เขาขลุง ริมถนนไผ่สามเกาะ-หนองตากยา หมู่ 12 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิรเมศร์ พันธุ์มณี รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ชาติชาย นาถึง ผกก.สภ.บ้านโป่ง รีบรุดไปตรวจสอบ พบว่าเจ้าหน้าที่ของ อบต.เขาขลุง กำลังช่วยกันใช้น้ำยาดับเพลิงระดมฉีดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ภายในห้องสำนักงานปลัด อบต. ซึ่งอยู่ภายในตัวอาคารชั้นล่าง และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบ พบว่า เพลิงได้ลุกไหม้ภายในห้องดังกล่าว ทำให้เอกสารสำคัญของทางราชการ ที่เก็บไว้ในตู้เก็บเอกสาร และทรัพย์สินต่างๆ มีแอร์ คอมพิวเตอร์ ตลอดจนโต๊ะเก้าอี้ถูกเพลิงเผาเสียหายไปเกือบหมด เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ของ อบต.ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้ๆ กำลังจะเข้าไปทำงานก็พบกลุ่มควันไฟจำนวนมากลอยออกมาจากทางหน้าต่างห้องสำนักปลัด จึงได้ใช้กุญแจไขเข้าไปดูภายใน พบเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำถังน้ำยาดับเพลิงระดมฉีด พร้อมกับทุบกระจกหน้าต่างด้านนอก จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ต่อมาช่วงเวลา 15.00 น.เจ้าหน้าที่วิทยาการ ภ.จว.ราชบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานและสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยได้นำเทปของกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้ภายใน อบต. มาทำการเปิดดู พบว่าช่วงขณะเพลิงไหม้ กล้องวงจรปิดไม่ได้มีการบันทึกเอาไว้ ซึ่งทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พากันสงสัยเป็นอย่างมาก จึงได้ขอนำเครื่องบันทึกกล้องวงจรปิด ไปตรวจสอบอีกครั้ง

หลังจากเกิดเหตุการณ์ ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันเดินทางมาดูพร้อมกับมีการจับกลุ่มวิจารณ์ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ อาจจะมีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ขึ้นเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของ อบต.และชาวบ้านหวาดกลัว เนื่องจากจะมีการเลือกตั้งคณะผู้บริหารชุดใหม่ (นายก อบต.) อีก 2 วันที่จะถึงนี้ คือในวันที่ 13 พ.ย.54 พร้อมกับการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต.อีก 18 หมู่บ้าน และที่ผ่านมามีการแข่งขันหาเสียงกันอย่างดุเดือด แต่ก็ยังไม่มีเหตุการณ์ อะไรที่รุนแรงเกิดขึ้น ส่วนผู้สมัครชิงนายก อบต.เขาขลุง ครั้งนี้ มีเพียง 2 คน คือ นายภูเบศ โสดสงค์ อดีตนายก อบต.เพิ่งจะหมดวาระ ผู้สมัคร เบอร์ 1 และ นายสมบัติ เทพรส อดีตกำนันตำบลเขา ขลุง ผู้สมัครเบอร์ 2 ซึ่งเป็นแกนนำคนเสื้อแดงในพื้นที่ตำบลเขาขลุง


ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
14/11/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: