วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

เสือโคร่งในสถานีฯสัตว์ป่าเครียดกัดคนเลี้ยงเจ็บขณะจะย้ายกรง







เกิดเหตุเสือโคร่งในสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า ต.รางบัว อ.จอมบึง เครียดกัดคนเลี้ยงเจ็บขณะจะย้ายกรง

เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 3 ก.ย.54 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากถูกเสือกัดมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบแต่ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นแพทย์ได้ทำการรักษาบาดแผลแล้วให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน ซึ่งทราบชื่อคือ นายสมชาย จันทร อายุ 34 อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 4 ต.ธรรมเสน อ.โพธาราม ราชบุรี เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลเสือโคร่งในสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขา ต.รางบัว อ.จอมบึง มีบาดแผลที่บริเวณใบหน้าข้างขวา แขนขวา นอกจากนี้บริเวณด้านข้างยังมีรอยข่วนเป็นทางยาวหลายแผล

และจากการเข้าไปสอบถามนายวินันท์ วิระนะ หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน ทราบว่า เสือโคร่งที่ทำร้ายคนเลี้ยงเป็นเสือเพศเมีย ชื่อ นางมะลิวัลย์ อายุ 24 ปี เป็นสัตว์ป่าของกลางที่นำมาจากเขาหินซ้อน และนำมาเลี้ยงไว้ที่ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน เป็นเสือที่ดุไม่ค่อยยอมให้ใครเข้าใกล้ โดยก่อนเกิดเหตุนายสมชาย ได้เข้าไปให้อาหารโดยทำการปิดประตูกรงใหญ่ด้านหน้าไว้ และเปิดกรงเล็กด้านในเพื่อให้แม่มะลิวัลย์ออกมาเข้ากรงใหญ่ แต่ไม่ทราบด้วยสาเหตุใดจู่ๆ แม่มะลิวัลย์ก็กระโจนออกมาตะปบคนเลี้ยงซึ่งไม่ทันได้ระวังตัวจนได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นก็วิ่งเข้าไปในกรงใหญ่ ซึ่งดัดแปลงเป็นป่า โดยไม่ได้หลุดออกมาด้านนอกกรง เจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียงได้ยินเสียงร้องของนายสมชายจึงได้วิ่งไปดูและเมื่อเห็นว่าได้รับบาดเจ็บจึงได้ช่วยคนกันนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุนั้นอาจจะมาจากความเครียด เนื่องจากที่ผ่านมาได้ปล่อยแม่มะลิวัลย์ให้อยู่ในกรงใหญ่ แต่เนื่องจากสภาพของกรงนั้นไม่ค่อยแน่นหนาเพราะมีอายุการใช้งานมานานแล้ว จึงได้ย้ายมาอยู่กรงเล็กซึ่งอาจจะอึดอัดและคับแคบจึงทำให้แม่มะลิวัลย์ก่อเหตุทำร้ายคนเลี้ยงดังกล่าว


ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
05/09/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: