วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์จัดจุดบริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค







มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์จัดจุดบริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมและดินถล่มในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยาในวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2554 นี้

นายศุภโชค ทองสุกใส รองหัวหน้าฝ่ายกู้ชีพ-กู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันได้เกิดอุทกภัยขึ้นหลายพื้นที่ ในหลายจังหวัดของประเทศ ส่งผลให้มีประชาชนได้รับความเดือนร้อนหลายครัวเรือน ซึ่งในเบื้องต้นมีหน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาได้เข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้วนั้น แต่เนื่องจากเหตุอุทกภัยครั้งนี้มีความรุนแรงกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง จึงทำให้การช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าในพื้นที่ไม่เพียงพ่อต่อความต้องการของประชาชนผู้ประสบภัย ที่กำลังเดือดร้อน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ

โดยทางมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ได้รับการประสานร้องขอจากพื้นที่ที่เกิดเหตุอุทกภัยว่ายังมีหมู่บ้าน ในเขตพื้นที่ตำบลบ้านป้อม และตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา ยังมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนยังไม้ได้รับการช่วยเหลืออยู่ประมาณ 500 ครัวเรือน ดังนั้นทางมูลนิธิฯ จึงใครขอความอนุเคราะห์ประชาชนในจังหวัดราชบุรีร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 23 กันยายน 2554 สำหรับสิ่งของที่จะบริจาคและนำไปช่วยผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ประกอบด้วยข้าวสารอาหารแห้ง ยารักษาโรค ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช ขนม น้ำดื่ม เสื้อผ้า รวมถึงของใช้จำเป็นในการยังชีพ

ทั้งนี้สิ่งของทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยขบวนรถจะได้ออกเดินทางไปยังพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยในเวลา 05.00 น. ในวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2554 นี้ หากผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคสามารถบริจาคได้ที่สำนักงานมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ติดถนนเพชรเกษม หน้าเชิงเขาแก่นจันทร์หรือโทร 032-338414


ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
23/09/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035


ไม่มีความคิดเห็น: