วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

ชาวบ้านค้านไม่ยอมให้รื้อศาลาที่พักรอรถโดยสารอายุกว่า 20 ปี








เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 27 ก.ย. 2554 ชาวบ้านหมู่บ้านคอกควาย หมู่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณศาลาพักผู้โดยสารริม ถนนสาย ดอนแจง-ดอนตะโก ปากซอยแม้นรำลึก 15 เพื่อคัดค้านไม่ยินยอมให้ทางเจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวงชนบท มาทำการรื้อศาลาที่พักผู้โดยสารซึ่งมีอายุกว่า 20 ปี หลังกรมทางหลวงมีโครงการที่จะขยายผิวจราจร และศาลาพักร้อนหลังดังกล่าวก็ไปปลูกบังพื้นที่ของนางสุภารัตน์ บุศยดิลกสกุล ทำให้เจ้าของที่ดินนั้นต้องการที่จะให้รื้อศาลาออกเพราะจะเข้ามาทำการปลูกสร้างบ้าน จึงทำให้เกิดการโต้เถียงกันขึ้นเพราะต่างฝ่ายต่างก็ไม่ยอม

โดยนายทวี คำเคน อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 3 ต.ดอนตะโก ก็บอกว่า ศาลาพักร้อนหลังนี้สร้างมานานกว่า 20 ปี ชาวบ้านได้อาศัยหลบแดดหลบฝน และอาศัยรอรถโดยสารมานานแล้ว ทำไมถึงจะต้องรื้อออกแล้วชาวบ้านจะไปหลบแดดหลบฝนในช่วงที่ยืนรอรถโดยสารตรงไหน ศาลาหลังนี้ก็สร้างบนที่ดินสาธารณะ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าที่ดินที่อยู่ด้านหลังศาลาพักร้อน ตนกับชาวบ้านไม่ยินยอมให้รื้อแน่นอน หรือถ้าจะต้องรื้อก็จะต้องหาที่ใหม่ให้ซึ่งจะต้องอยู่ริมถนนและชาวบ้านได้ประโยชน์ รวมทั้งจะต้องสร้างศาลาหลังใหม่ให้ด้วย

ต่อนายวุฒิชัย จันทรโรทัย นายก อบต.ดอนตะโก ได้เดินทางมาร่วมไกล่เกลี่ยซึ่ง ก็ได้ข้อตกลงว่า ในช่วงนี้จะยังไม่มีการรื้อศาลาหลังนี้ ให้ชาวบ้านได้ใช้จนกว่าทางนางสุภารัตน์ บุศยดิลกสกุล ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ด้านหลังศาลาพักร้อนจะเข้ามาทำการก่อสร้างบ้านในพื้นที่ ก็จะทำการย้ายศาลาไปอีกด้านหนึ่งของที่ เพื่อไม่ให้ขวางหน้าบ้านและทางอบต.ดอนตะโก จะทำการสร้างศาลาพักร้อนหลังใหม่ให้ โดยมีการทำหนังสือข้อตกลงไว้เป็นลายลักษณ์อักษร จึงทำให้ชาวบ้านพอใจ


ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
29/09/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: