วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สถานการณ์ยาเสพติดของจังหวัดราชบุรี







สถานการณ์ยาเสพติดของจังหวัดราชบุรี พบหลายพื้นที่ของ จ.ราชบุรี มีการซื้อขายในกลุ่มเด็กและเยาวชน

นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์ยาเสพติดของจังหวัดราชบุรี ในช่วงเดือนสิงหาคม 2554 พบว่ามีการค้นพบยาเสพติดที่มาจากทางภาคเหนือ ทางภาคตะวันออกซึ่งมาจากประเทศเขมร และจากทางด้านประเทศพม่า จากกลุ่มและงานที่เข้ามาทางด้านเจดีย์สามองค์ จังหวัดกาญจนบุรี ในส่วนของอำเภอที่มีแพร่ระบาดของยาเสพติดมาก โดยเป็นสถานที่พักยาก็คืออำเภอโพธาราม โดยเฉพาะตำบลคลองตาคต ตำบลบ้านสิงห์ ในส่วนของอำเภอบ้านโป่ง จะเป็นสถานที่ซึ่งมีการจำหน่ายยารายย่อย

ในส่วนของอำเภอเมืองราชบุรี ในตำบลเกาะพลับพลา พบว่ามีการให้เด็กเป็นคนเดินยา และจำหน่าย สำหรับบรรดาเด็กและเยาวชนของจังหวัดราชบุรี พบว่ามีการมาเช่าบ้านอยู่รวมกันโดยไม่แยกชายหญิง บางแห่งมีมากกว่า 15 คน ทำให้เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด เพราะมีการตรวจพบปัสสาวะเป็นสีม่วง สำหรับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรือนจำกลางเขาบิน พบว่ามีการจำหน่ายยาไอซ์อย่างเดียวโดยราคาได้ขึ้นไปถึงขีดละหนึ่งถึงสองล้านบาท ที่สำคัญราคาของโทรศัพท์มือถือในเรือนจำกลางเขาบิน มีราคาถึงเครื่องละ 500,000 บาท

ซึ่งในขณะนี้ได้มีการตรวจสอบการตัดสัญญาณมือถือ ภายในเรือนจำกลางเขาบิน และยังมีการติดตั้งระบบตัดสัญญาณมือถือของเรือนจำกลางราชบุรี ซึ่งจะเสร็จสิ้นตามสัญญาในต้นปี 2555 นอกจากนั้นปัญหาที่ทางผู้บัญชาการเรือนจำเขาบินหนักใจก็คือ การที่มีทนายความทั้งในระดับท้องถิ่นและจากส่วนกลางได้เป็นทนายแก้ต่างให้ผู้ต้องขัง ทั้งนี้ในบางกรณีไม่มีความจำเป็น



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
22/08/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035


ไม่มีความคิดเห็น: