วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

โครงการส่งเสริมสุขภาพด้านโภชนาการผู้สูงอายุ







เทศบาลตำบลเจ็ดเสมียนจัดโครงการส่งเสริมสุขภาพด้านโภชนาการผู้สูงอายุ ประจำปี 2554

ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดเจ็ดเสมียน นางณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมสุขภาพด้านโภชนาการผู้สูงอายุ ประจำปี 2554 โดยนางอุดมลักษณ์ กาญจน์อร่ามกุล นายกเทศมนตรีตำบลเจ็ดเสมียน เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลเจ็ดเสมียน จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพในเรื่องของโภชนาการให้กับผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตำบลเจ็ดเสมียน ด้วยการให้ผู้สูงอายุรวมกลุ่มกัน ร่วมกันทำเมนูอาหาร ต้ม,ผัด,แกง,ทอด โดยเน้นหลักโภชนาการเป็นหลัก เพื่อให้ผู้สูงอายุหันมาบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพอีกทั้งเพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระหว่างผู้สูงอายุ กับเจ้าหน้าที่เทศบาลอีกด้วย

สำหรับเมนูอาหารที่ทางกลุ่มผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตำบลเจ็ดเสมียน ร่วมกันปรุงขึ้น ได้แก่ แกงถั่วเขียว ,แกงกล้วยดิบ ,แกงส้มบอน ,แกงส้มไส้หยวกกล้วย , ต้มกะทิวุ้นเส้น ,นำพริกสูตรโบราณ โดยจะทำการตัดสินหากลุ่มผู้ชนะในด้านความอร่อย และมอบเงินรางวัลพร้อมประกาศนียบัตร ให้กับกลุ่มที่ชนะในครั้งนี้ด้วย

นางอุดมลักษณ์ กาญจน์อร่ามกุล นายกเทศมนตรีตำบลเจ็ดเสมียน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดโครงการนี้ไม่ใช่เพื่อให้ผู้สูงอายุเกิดการแข่งขัน หรือหวังเงินรางวัลเป็นสิ่งตอบแทน ทางเทศบาลตำบลเจ็ดเสมียนได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญ ในเรื่องโภชนาการอาหารในผู้สูงอายุ ซึ่งหากผู้สูงอายุไม่ได้มีการดูแลทางด้านโภชนาการอย่างถูกวิธีแล้ว อาจทำให้ผู้สูงอายุเกิดเจ็บป่วยได้ง่าย ดังนั้นเทศบาลตำบลเจ็ดเสมียนจึงได้จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพด้านโภชนาการให้กับผู้สูงอายุในครั้งนี้



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
08/08/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035


ไม่มีความคิดเห็น: