วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แข่งขันร่มร่อนเยาวชนไม่เกิน 20 ปี ชิงถ้วยพระราชทาน







การแข่งขันร่มร่อน ราชบุรีพาราไกลดิ้ง แชมป์เปี้ยนชิพ 2011 ครั้งที่ 6 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามกุฎราชกุมาร

นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาร่มร่อน ราชบุรีพาราไกลดิ้ง แชมป์เปี้ยนชิพ 2011 ครั้งที่ 6 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามกุฎราชกุมาร และการแข่งขันกีฬารางบัวมินิมาราธอน ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ที่บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี

โดยการแข่งขันร่มร่อนได้จัดแข่งขันบริเวณยอดเขาสนภายในสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน สำหรับกีฬาร่มร่อนนั้นเป็นกีฬาการบิน ซึ่งสามารถร่อนจากพื้นขึ้นสู่อากาศ โดยไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ แต่อาศัยเพียงลมธรรมชาติพาโบยบินขึ้นสู่ท้องฟ้า นักกีฬาจะมีร่มติดอยู่ที่หลังแล้วปล่อยตัวลงจากหน้าผาสูงในช่วงที่ลมพัดเหมาะสม โดยนักกีฬาจะต้องบังคับตัวเองให้ร่อนอยู่บนท้องฟ้าและสามารถลงจอดได้ตามที่กำหนดจุดไว้ เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และผู้ที่ชอบความตื่นเต้น สำหรับสนามแข่งขันร่มร่อนต้องเป็นพื้นที่ๆ เหมาะสมกับการแข่งขัน สามารถเล่นได้ตลอดทั้งปี ซึ่งบรรยากาศท้องฟ้าปลอดโปร่งมีกระแสลมพัดเป็นระยะ จึงทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมชมการแข่งขันร่มร่อนกันอย่างคึกคัก



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
08/08/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035




ไม่มีความคิดเห็น: