วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

แถลงข่าวโครงการเสริมสร้างองค์กรสุขภาวะในจังหวัดราชบุรี ระยะที่สอง







สภาอุตสาหกรรม แถลงข่าวเปิดโครงการเสริมสร้างองค์กรสุขภาวะในจังหวัดราชบุรี ระยะที่สอง

ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมรับฟังการแถลงข่าว เปิดตัวโครงการเสริมสร้างองค์กรสุขภาวะ ในสถานประกอบการจังหวัดราชบุรี ระยะที่สอง ซึ่งจัดโดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี โดยนางสาวจินตนา ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานสภาอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สภาอุตสาหกรรมกำหนดจัดโครงการเสริมสร้างองค์กรสุขภาวะในจังหวัดราชบุรี ระยะที่สอง โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ (สสส.)ให้ดำเนินโครงการเสริมสร้างองค์กรสุขภาวะในสถานประกอบการจังหวัดราชบุรี หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “Happy Workplace Project”(แฮปปี้ เวิร์คแพลนโปรเจค)

ซึ่งโครงการดังกล่าวสภาอุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี ได้ดำเนินการมาเมื่อปี 2553 ซึ่งมีสถานประกอบการ และส่วนราชการเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก  ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างต่อเนื่อง สภาอุตสาหกรรมจึงได้ร่วมมือกับเครือข่ายภาคีสถานประกอบการภูมิภาคตะวัน ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมราชบุรี กาญจนบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ กำหนดเปิดโครงการดังกล่าวในระยะที่สองอย่าเป็นทางการ ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2554 นี้ เพื่อให้มีการกำหนดนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงานของสถานประกอบการในจังหวัดราชบุรี เพื่อให้ได้องค์กรสุขภาวะต้นแบบในจังหวัดราชบุรี และจัดทำคู่มือแนวทางปฏิบัติที่ดีขององค์กรสุขภาวะต้นแบบ

อีกทั้งเพื่อสร้างองค์กรตัวอย่างในจังหวัดราชบุรี ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำไปประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ต่อสถานประกอบการของตนเอง โดยใช้เครื่องมือ Happy 8 ประกอบด้วย Happy Body (แฮปปี้ บอดี้),Happy Heart (แฮปปี้ ฮาร์ท), Happy Relax (แฮปปี้ ลีแล็ค), Happy Brain (แฮปปี้ เบรนด์), Happy Soul (แฮปปี้ โซล), Happy Money(แฮปปี้ มันนี่), Happy Family(แฮปปี้ แฟมิลี่), Happy Society (แฮปปี้ โซไซตี้)



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
16/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: