วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ปภ.เขต 2 ซ้อมแผนรับสถานการณ์ไฟป่าในศูนย์อพยพบ้านถ้ำหิน







ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี จัดฝึกซ้อมแผนการเกิดสถานการณ์ไฟป่าอย่างรุนแรงและเกิดหมอกควันในพื้นที่ศูนย์พักพิงบ้านถ้ำหิน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี ซึ่งนำโดยนายสุปกิต โพธิ์ประภาพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 2 จ.สุพรรณบุรี ได้จัดฝึกซ้อมแผนการเกิดสถานการณ์ไฟป่าอย่างรุนแรงและเกิดหมอกควันในพื้นที่ขยายเป็นวงกว้าง ในพื้นที่ศูนย์พักพิงบ้านถ้ำหิน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยร่วมกับหลายหน่วยงานทั้งเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า อาสาสมัครดับไฟป่าในแต่ละชุมชนของอำเภอสวนผึ้ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี โรงพยาบาลสวนผึ้ง อบต.สวนผึ้ง อส.และอปพร. นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับมูลนิธิรวมใจการกุศล มูลนิธิสว่างราชบุรี มูลนิธิประชานุกูล และมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ในการเข้าไปดับไฟในพื้นที่

รวมทั้งการลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟป่าคลอก ออกมาทำการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลสนาม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและทดสอบความพร้อม ให้กับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนให้ประชาชนในพื้นที่อยู่ในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดไฟป่าได้มีความรู้ในการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ในการดับไฟป่า และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์รวมทั้งสามารถประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้องด้วย

โดยมีนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มาเป็นประธานในการฝึกซ้อมแผนการเกิดสถานการณ์ไฟป่า และการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากสาเหตุการถูกไฟคลอกออกมาทำการรักษาพยาบาลอย่างถูกวิธี



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
16/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: