วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ตรวจประเมินให้คะแนนหนึ่งในหมู่บ้านเพื่อพิจารณาคัดเลือกเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อยู่เย็น เป็นสุข







รองผู้ว่าฯ ราชุบรี พร้อมคณะกรรมการลงพื้นที่ อ.บางแพ เพื่อประเมินและตรวจให้คะแนนหนึ่งในหมู่บ้านที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อยู่เย็น เป็นสุข ตามโครงการเชิดชูเกียรติผู้นำเครือข่ายพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2554

ที่บ้านสะพานดำ ม.11 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในการตรวจเยี่ยมพร้อมประเมินตรวจให้คะแนน หนึ่งในหมู่บ้านที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อยู่เย็น เป็นสุข ตามโครงการเชิดชูเกียรติผู้นำเครือข่ายพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2554 พร้อมด้วย นายพิชัย ธิตินวทรัพย์ พัฒนาการชุมชนจังหวัดราชบุรี ร่วมประเมินพร้อมคณะกรรมการ การประเมินผลเข้าร่วมการติดตามประเมินผลในครั้งนี้ด้วย โดยมีนายพิพัฒน์ ศรีเพชรพันธ์ นายอำเภอบางแพ ให้การต้อนรับ สำหรับจังหวัดราชบุรี ได้คัดสรรหมู่บ้านเพื่อมาตัดสินรอบสุดท้าย จำนวน 3 หมู่บ้าน ให้เหลือเพียง 1หมู่บ้าน ที่จะได้เข้ารับโล่รางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อยู่เย็น เป็นสุข ได้แก่

บ้านทุ่งกระถิน ม.3 ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี
บ้านหนองเตาอิฐ ม.9 ต.หนองปลาหมอ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และ
บ้านสะพานดำ ม.11 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี

ซึ่งหมู่บ้านที่ผ่านการคัดเลือกนั้นต้องปฏิบัติตามกระบวนการบริหารจัดการชุมชนที่เป็นการเทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการได้ออกประเมินและตรวจให้คะแนนที่ บ้านสะพานดำ ม.11 ต.วัดแก้ว เป็นหมู่บ้านแรก สำหรับการคัดเลือก หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อยู่เย็น เป็นสุข ตามโครงการเชิดชูเกียรติผู้นำเครือข่ายพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2554 นั้น เพื่อเป็นกระตุ้นให้ผู้นำชุมชน กลุ่มองค์กร เครือข่าย และองค์กรเครือข่ายพัฒนาชุมชน ได้มีส่วนในการพัฒนาชุมชน และเป็นการให้ความสำคัญสร้างแรงจูงใจแก่ผู้นำและชุมชนในการพัฒนา ด้วยการประกาศเกียรติคุณยกย่องชื่นชมผลงานของท่านที่ผ่านกระบวนการคัดเลือกเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อยู่เย็น เป็นสุข



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
17/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262




ไม่มีความคิดเห็น: