วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

โครงการรณรงค์รักประชาธิปไตยต้องไปเลือกตั้ง







มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง เปิดเวทีนักศึกษาพบพรรคการเมือง ร่วมรณรงค์รักประชาธิปไตยต้องไปเลือกตั้ง

ที่หอประชุมใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จัดโครงการ “รณรงค์รักประชาธิปไตยต้องไปเลือกตั้งให้กับนักศึกษาและประชาชน” กิจกรรมนักศึกษาพบพรรคการเมือง โดยร่วมกับ กกต.จังหวัดราชบุรี และครอบครัวข่าว 3 สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มาบันทึกเทปรายการและรายงานสดช่วงเรื่องเด่นเย็นนี้ ผศ.ดร.ชาญชัย ยมดิษฐ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงเป็นประธานเปิดโครงการพร้อมรับมอบธงร่วมเป็นเครือข่ายโครงการ”คนรุ่นใหม่หัวใจประชาธิปไตย” การเลือกตั้งถือเป็นกลไกสำคัญของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนเลือกผู้แทนของตนไปบริหารประเทศ และในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2554 เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นับเป็นวันสำคัญของประชาชนที่จะร่วมกำหนดอนาคตของประเทศไทยอีกครั้ง มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ในฐานะสถาบันอุดมศึกษาที่เป็นแหล่งรวมของนักศึกษาและปัญญาชนทั้งจากจังหวัดราชบุรี และจังหวัดจากทุกภาคของประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของระบอบประชาธิปไตย ในการมีส่วนร่วมรณรงค์การเลือกตั้ง สร้างการรับรู้เพื่อก่อให้เกิดทัศนคติและวิจารณญาณที่ถูกต้องต่อการเลือกตั้ง ให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยและประชาชนในท้องถิ่น จึงได้เพื่อรณรงค์ให้นักศึกษาและประชาชนเห็นความสำคัญของการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และได้รับรู้หลักการหรือแนวทางในการเลือกตั้งผู้แทนราษฎรและพรรคการเมือง ตลอดจนเป็นการส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยกับนักศึกษาอีกด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรมตามโครงการได้กำหนด จัดการประชุม”นักศึกษาพบพรรคการเมือง” โดยเชิญ ตัวแทนและผู้สมัครรับเลือกตั้งจาก 2 พรรคการเมืองในจังหวัดราชบุรี คือนายสามารถ พิริยะปัญญาพร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ และร.ต.อ. เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยมานำเสนอนโยบายของพรรคการเมือง ให้กับนักศึกษาและประชาชนได้รับทราบ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีโอกาสซักถามและอภิปรายนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง

นอกจากนี้นายบันเทิง สืบวงศ์ประธานกกต. เขต 3 มาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง และหลักการที่ถูกต้องในการเลือกผู้แทนของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง กกต. มาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง และหลักการที่ถูกต้องในการเลือกผู้แทนของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โดยกำหนดจัดกิจกรรมในครั้งนี้นี้มหาวิทยาลัยได้จัดคณะอาสาสมัครนักศึกษาออกไปประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง เดินรณรงค์ให้ประชาชนในเขตชุมชนเทศบาลตำบลจอมบึงอำเภอจอมบึง ให้ไปใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้งในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้อีกด้วย



ภาพ/ข่าว  สุชาติ  รอดบุญพา
16/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: