วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แม่ค้าเบเกอรี่โวยราคาไข่ไก่ พุ่ง


แม่ค้าเบเกอรี่โวยราคาไข่ไก่ พุ่งต้นทุนการผลิตเพิ่มแต่ยังต้องขายราคาเดิม

จากสภาวะที่ไข่ไก่ ในท้องตลาดได้มีการปรับราคาสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่ในพื้นที่อำเภอเมืองราชบุรีเป็นอย่างมาก ที่ต้องใช้ส่วนผสมของไข่ไก่ น้ำมัน และน้ำตาลทรายในการทำขนมปัง และขนมเค๊ก ต้องแบกภาระต้นทุนในการผลิตที่สูงขึ้น แต่ยังต้องขายในราคาเท่าเดิม ทำให้ต้องลดขนาดและปริมาณของขนมที่ทำจำหน่ายลดลง เนื่องจากเกรงว่าหากขึ้นราคาขนมลูกค้าจะไม่มาซื้อขนมปังและขนมเค๊กและยังเป็นการรักษาฐานลูกค้าไว้ด้วย

ในขณะที่ร้านเบเกอรี่บางรายในพื้นที่ราชบุรีถึงขั้นหยุดขายไว้ก่อน เนื่องจากทำไปไม่มีกำไรแถมยังขาดทุนพร้อมวอนให้ทางรัฐบาลเร่งแก้ปัญหา ราคาต้นทุนการผลิตที่ขาดตลาดแถมหาซื้อได้ยากเนื่องจากพ่อค้า-แม่ค้า ที่ขายส่งน้ำมันปาล์มและน้ำตาลบางรายกักตุนสินค้าไว้รอเก็งกำไร ตอนที่ทางรัฐบาลมีมติให้ขึ้นราคาสินค้า

ด้าน ผู้ประกอบการร้านเบเกอรี่ ภายในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี จั กล่าวว่า จากที่ไข่ไก่มีราคาสูงขึ้น ถึงแผงละ 100-110 บาท จากเดิม 80 บาท ทำให้ต้นทุนในการผลิตสูงขึ้นเนื่องจากไข่ไก่เป็นส่วนผสมที่สำคัญ จึงทำให้ได้รับผลกระทบจากราคาไข่ที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก รวมถึงราคาน้ำมันปล์ามและน้ำตาล ก็ปรับราคาขึ้นเกือบทุกวันแถมยังขาดตลาดหาซื้อตามท้องตลาดไม่ได้ต้องไปหาซื้อตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ แต่ก็ไม่สามารถขึ้นราคาขนมได้ ทำได้แต่เพียงลดขนาดของขนมลงเล็กน้อย แต่ส่วนผสมของการผลิตที่ต้องใส่ในขนมไม่สามารถลดลงได้

ทำให้ในขณะนี้ต้องแบกภาระต้นทุนสูง แต่ยังต้องขายในราคาเดิม ซึ่งอยู่ในสภาวะที่แทบไม่ได้กำไรแต่ต้องขายเพื่อรักษาลูกค้าไว้ก่อน ซึ่งอยากให้ทางรัฐบาลลงมาดูแลแก้ไขปัญหาราคาสินค้าหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลเนื่องจากทำอยู่ทุกวันนี้ก็แทบจะไม่มีกำไรเลย



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
05/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


ไม่มีความคิดเห็น: