วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ราคาเนื้อหมูที่ราชบุรีขยับสูง


ราคาเนื้อหมูที่ราชบุรีขยับสูงถึงกิโลกรัมละ 140บาท ขณะที่ชาวบ้านปรับเปลี่ยนไปบริโภคเนื้อไก่ และเนื้อวัวแทน

ราคาเนื้อหมู และไข่ไก่แพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กว่า 1เดือนแล้ว ล่าสุดจากการสำรวจตลาดสดทั่วเมืองราชบุรีพบว่าทั้งเนื้อหมูและไข่ไก่ ที่ตลาดสดศรีเมือง แผงขายหมูของแม่ค้าในตลาดสด โดยราคาเนื้อหมูกิโลกรัมละ 140 บาท เฉพาะหมูเนื้อแดง และหมู 3 ชั้น ราคาจะแพงกว่าส่วนอื่นๆ ด้านแม่ค้าเขียงหมูกล่าวว่าราคาเนื้อสุกรหน้าเขียงที่จำหน่ายน้ำหนักรวมทั้งตัวขยับราคาขึ้นจากเดิมกิโลกรัมละ 63 บาท เป็น 86 บาท ซึ่งเป็นราคาของหมูชำแหละทั้งตัว แต่ในความจริงเมื่อแบ่งส่วนต่างๆ แล้วส่วนที่เป็นเนื้อแดง และสามชั้นจะมีเพียงร้อยละ 50-60 เท่านั้น ทำให้ต้องปรับราคาขึ้น

โดยการปรับราคาเนื้อสุกรได้เริ่มตั้งแต่ช่วงตรุษจีนต่อเนื่องถึงปัจจุบัน และพบว่าหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็ได้ปรับราคาสูงขึ้นอีก ส่งผลให้ยอดจำหน่ายลดลงกว่าร้อยละ 30 ทำให้ประชาชนได้ลดการซื้อลงและหันไปรับประทานเนื้อไก่ เนื้อวัวแทน ทำให้ยอดการสั่งซื้อมาจำหน่ายก็ต้องลดปริมาณลงไปด้วยจากที่เคยซื้อมาจำหน่ายวันละหลาย ตัวต้องลดลงเหลือเพียงไม่กี่ ตัวต่อวันเท่านั้น
ขณะเดียวกันราคาไข่ไก่ในตลาดก็ขยับราคาขึ้นอีกฟองละ 20 -40 สตางค์ ไข่ไก่เบอร์ 0 จากที่ขาย 10 ฟอง 34 บาท ขยับขึ้นเป็น 38 บาท และจำหน่ายปลีกฟองละ 4 บาท ส่งผลให้ยอดขายลดลงด้วยเช่นกัน



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
05/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


ไม่มีความคิดเห็น: