วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

ราชบุรีปล่อยขบวนรถรณรงค์


ราชบุรีปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์

นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนรถรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2554 บริเวณจุดตรวจหน้าเขาแก่นจันทน์ อำเภอเมืองราชบุรี ในระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2554 โดยมีนายณรงค์ พลละเอียด นายณรงค์ คลองชนม์ นายเจน รัตนพิเชษฐชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางศมานันท์ เหล่าวิณิชวิศิษฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี จะมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน เป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ทำให้มีปริมาณรถบนท้องถนนเพิ่มขึ้น จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุเมื่อปีที่ผ่านมา ราชบุรีมีผู้เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บ 72 คน สาเหตุขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ตัดหน้ารถกระชั้นชิด และเมาสุราขณะขับรถ ซึ่งปีนี้กำหนดมาตรการเน้นหนัก 8 มาตรการ เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลดังกล่าวร้อยละ 5

สำหรับบรรยากาศการรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุวันนี้นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดได้สวมหมวกกันน็อกขับรถจักรยานยนต์ร่วมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์พร้อมแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าวกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมุ่งหน้าลงภาคใต้ ซึ่งมีรถจักรยานยนต์โบราณ รถจักรยานยนต์นักเรียน รถประชาสัมพันธ์ของเทศบาลเมืองราชบุรี รถกู้ชีพ กู้ภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รถโรงพยาบาลราชบุรี รถมูลนิธิ รถแขวงการทางราชบุรี รถจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรีเข้าร่วมเพื่อร่วมกันรณรงค์ด้วย

ซึ่งการจราจรบนถนนเพชรเกษมฝั่งล่องใต้บริเวณจุดตรวจหน้าเขาแก่นจันทน์ การจราจรคล่องตัวสามารถเดินรถได้สะดวกไม่ติดขัด ตามจุดพักรถจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก การช่วยเหลือประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในแต่ละจังหวัดให้สามารถเดินทางกลับด้วยความปลอดภัย



ภาพ/ข่าว  สุชาติ  รอดบุญพา
11/04/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: