วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

ส่งแพทย์พยาบาลช่วยเหลือชาวสุรินทร์


จังหวัดราชบุรีจัดส่งทีมแพทย์พยาบาล ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อจัดบริการด้านการแพทย์สาธารณสุขรองรับเหตุปะทะชายแดนไทย-กัมพูชา

ที่บริเวณอาคารราชบุรีเกมส์ นายสุเทพ โกมลภมร พร้อมด้วย นายณรงค์ พลละเอียด นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และนายแพทย์บุญเรียง ชูชัยแสงรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ร่วมปล่อยหน่วยแพทย์พยาบาล เพื่อจัดบริการด้านการแพทย์สาธารณสุขรองรับเหตุปะทะชายแดนไทย-กัมพูชา ที่จังหวัด สุรินทร์ ซึ่งทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรีได้กำชับให้ทีมแพทย์ ดูแลเป็นพิเศษ ในเรื่องของการจัดระบบส่งตัวผู้ป่วยฉุกเฉินหรือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

หากสถานการณ์รุนแรงขึ้น เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญ รวมถึง ให้มีการดูแลด้านสุขภาพจิตของประชาชนซึ่งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี จะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด รวมทั้งการควบคุมไม่ให้เกิดโรคระบาด เพราะคนอยู่รวมกันมาก ๆ อาจเกิดปัญหาดังกล่าวได้ ทั้งนี้ทาง กระทรวงสาธารณสุข ก็ได้จัดหน่วยแพทย์ดูแลในศูนย์อพยพ ทุกแห่งทั้ง 33 แห่ง แล้ว จนถึงวันนี้มีประชาชนในศูนย์อพยพเข้ารับบริการ จำนวน 2,841 คน ป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ 1,690 คน ระบบทางเดินอาหาร 378คน ปวดศีรษะ 340 คน ปวดหลัง กล้ามเนื้ออักเสบ 223 คน และอื่น ๆ 210 คน



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
29/04/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


ไม่มีความคิดเห็น: