วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

ปัญหาไข่ไก่ราคาแพง


สภาพอากาศที่แปรปรวนส่งผลให้ปริมาณไข่ไก่ออกสู่ตลาดลดลงจากเดิมกว่าวันละ 2 ล้านฟอง ทำให้ในขณะนี้ราคาไข่ไก่ปรับตัวสูงขึ้นถึงฟองละ 50-60 สตางค์

ที่แผงขายไข่ไก่แห่งหนึ่งในเมืองราชบุรี แม่ค้าขายไข่ไก่ ได้เปิดเผยว่า กับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ปริมาณไข่ไก่ออกสู่ตลาดลดลงและมีราคาแพง เช่นเดียวกับแม่ค้าไข่ไก่อีกหลายรายยอมรับว่า ขณะนี้ราคาไข่ไก่ปรับสูงขึ้นเฉลี่ยฟองละ 70 สตางค์ และเชื่อว่า ราคาไข่ไก่ยังคงปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเปิดเทอมจากความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ผู้ค้าไข่ไก่ได้ให้ข้อมูลว่า ราคาไข่ไก่ขณะนี้หากเป็นไข่ไก่เบอร์ 0 อยู่ที่ฟองละ 4.20 บาท , เบอร์ 1 ฟองละ 4 บาท , เบอร์ 2 ฟองละ 3.70 บาท ขณะที่ราคาไข่คละ รับจากฟาร์มเฉลี่ยฟองละ 3.20 -3.70บาท เนื่องจากปัจจุบันไก่เป็นโรคนิวคาสเซิลซึ่งทำให้รังไข่ฝ่อ จึงทำให้ไก่ออกไข่ได้น้อย

ทั้งนี้โรคนิวคาสเซิลเกิดขึ้นมาเกือบ 10 เดือนแล้วแต่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ผู้ค้าไข่ไก่จึงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย ส่วนสถานการณ์ราคาไข่ไก่คาดว่าจะไม่ปรับสูงขึ้นไปกว่านี้ และน่าจะเริ่มปรับลดลงในระยะเวลา 1-2 เดือนนี้ เนื่องจากจะมีปริมาณไข่เป็ดเริ่มออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น แม่ค้าขายไข่ไก่กล่าว



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
20/04/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: