วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

จระเข้หลุดเกยหน้าบ้าน




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


ประชาชนตื่นจระเข้หลุดเกยหน้าบ้าน คาดหนีน้ำท่วม

พ.ต.ท.พงศกร เข็มราช สารวัตรเวร สภ.บางแพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี รับแจ้งจากนายสุรชัย ทวีวงศ์ อายุ 36 ปี อยู่ อ.บางแพ ว่า มีจระเข้ลอยมาเกยที่บริเวณหน้าบ้าน จึงได้ไปตรวจสอบพบชาวบ้านกำลังมุงดูอยู่จำนวนหนึ่งส่วนที่บริเวณข้างบ้านพบจระเข้น้ำจืด เพศเมีย อายุประมาณ 3-4 ปี ลำตัวยาวแประมาณ 1.8 เมตร ถูกชาวบ้านช่วยกันจับมัดไว้กับขอนไม้ จึงได้แจ้งไปยังประมงจังหวัดให้มาดำเนินการนำจระเข้ตัวดังกล่าวไปเก็บรักษาที่สถานีประมงน้ำจืด จ.ราชบุรี

โดยนายสุรชัย ซึ่งมีอาชีพเพาะถั่วงอกขาย และเป็นผู้ที่พบจระเข้ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งล้างถั่วงอกอยู่ริมคลองหน้าบ้าน จู่ๆก็มีจระเข้ ลอยมาแล้วมาเกยที่บริเวณลานปูนที่ล้างถั่วงอก ตนตกใจมากจึงได้ให้เพื่อนบ้านช่วยกันจับขึ้นมาไว้ที่ข้างบ้านซึ่งอยู่ห่างจากคลองประมาณครึ่งกิโลเมตร

ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบ และก่อนหน้าที่จระเข้จะมาเกยที่หน้าบ้านก็มีเพื่อนบ้านซึ่งเลี้ยงปลากระชังไว้ในคลองก็มาเล่าให้ฟังว่า ปลาดุกในกระชังที่เลี้ยงไว้หายไปมาก และกระชังก็ขาดเสีย แต่ไม่ทราบสาเหตุของกระชังที่ขาด จนกระทั่งมาพบจระเข้ตัวนี้เข้าจึงเชื่อว่าน่า จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ปลาในกระชังหายและตัวกระชังก็ขาดเสียหายด้านนายเอกชัย พงษ์หิรัญ ประมงอำเภอบางแพ กล่าวว่า ในพื้นที่อำเภอบางแพ ไม่ฟาร์มเลี้ยงจระเข้ ส่วนจระเข้ที่พบนั้น ว่าน่าจะหลุดมาจากที่อื่นซึ่งช่วงที่น้ำท่วมนั้นอาจจะทำให้มีจระเข้หลุดมาก็เป็นได้ ก็จะได้ทำการตรวจสอบว่าหลุดมาจากที่ใด



ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
09/11/53

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: