วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

บรรยากาศเกณฑ์ทหาร


บรรยากาศการคัดเลือกการเกณฑ์ทหารในพื้นที่ เขต อำเภอเมืองราชบุรี มีชายไทยครบเกณฑ์ ภิกษุสามเณร และสาวประเภท 2 มาสร้างบรรยากาศ เป็นอย่างมาก

ที่สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี การคัดเลือกทหารกองประจำการประจำปี 2554 ซึ่งกองพันทหารช่างจังหวัดราชบุรี ได้ทำหน้าที่รับคัดเลือกทหารเกณฑ์ ท โดยมีชายไทยวัยถึงเกณฑ์ จำนวน 384 คน ทั้งชายหนุ่มรูปร่างสมประกอบ สาวประเภท 2 และภิกษุสามเณรอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงญาติพี่น้องรวมกว่า 500 คน มาร่วมเชียร์ทำให้บรรยากาศการเกณฑ์ทหารเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งภายในสถานที่คัดเลือกทหารกองประจำการ ประจำปี 2554 นี้ มีพันโทพิเชฐ ชุวัสวัต เป็นประธานการคัดเลือกทหารกองประจำการในปีนี้ สำหรับ ท้องที่อำเภอเมืองราชบุรี มียอดคัดเลือกทหารกองประจำการ จำนวน 111 นาย แยกเป็นสังกัดทหารบก ทหารอากาศ และทหารเรือ โดยมีผู้มารายงานตนจำนวน 384 นายและ ขอผ่อนผัน 45 คน พร้อมกับมีผู้ขอสมัครเข้ารับราชการทหารบางส่วน

โดยส่วนใหญ่ระบุว่าอยากรับใช้ชาติด้วยการเป็นทหาร และสร้างความภาคภูมิในให้แก่บิดามารดา นอกจากนี้ บางส่วน อ้างศึกษาจบแล้วแต่ยังไม่มีงานทำ จึงเดินทางมาสมัครรับใช้ชาติ สำหรับบรรยากาศการเกณฑ์ทหารปีนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางญาติมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีสาวประเภท 2 เดินทางมาร่วมการคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการ สร้างความคึกครื้นเป็นอย่างมาก ให้แก่ผู้เข้าร่วมการคัดเลือกในปีนี้



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
07/04/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: