วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

ญาติดอกเตอร์ศาสตร์จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบ 100 วัน


ญาติดอกเตอร์ศาสตร์จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบ 100 วันหลังจากเกิดอุบัติเหตุรถเก๋ง ซึ่งขับโดยเด็กสาววัย 17 ปีที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ชนรถตู้โดยสาร บนทางยกระดับโทลล์เวย์ เมื่อ 27 ธ.ค. 53 ที่ผ่านมา

ที่วัดเกาะนัมมทาปทวลัญชาราม เขตเทศบาลเมือง จังหวัดราชบุรี นางถวิล เช้าเที่ยง อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นแม่บุญธรรมของ ดร.ศาสตรา ได้จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ดร.ศาสตรา (เป็ด) เช้าเที่ยง อายุ 33 ปี นักวิจัยสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ ( สวทช. ) จากอุบัติเหตุรถเก๋ง ซึ่งขับโดยเด็กสาววัย 17 ปีที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ชนรถตู้โดยสาร บนทางยกระดับโทลล์เวย์จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2553 ที่ผ่านมา

ซึ่งบรรยากาศในงานทำบุญ 100 วัน ดร.ศาสตรา ได้นิมนต์พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ จำนวน 9 รูป มาประกอบพิธีทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ดร.ศาสตรา (เป็ด) เช้าเที่ยง จากนั้นได้ถวายภัตตราหารเพลแด่พระสงฆ์โดยมีคณะผู้บริหาร นักศึกษา เพื่อนสนิท มธ. รวมทั้งญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาร่วมในพิธีทำบุญครบ 100 วัน และร่วมไว้อาลัยให้กับดร.ศาสตรา (เป็ด) เช้าเที่ยง จำนวนมาก

ด้านนางถวิล เช้าเที่ยง แม่บุญธรรม เปิดเผยว่า ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจากนี้ไปยังไม่รู้ว่าจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างใด เพราะในครอบครัวไม่เหลือใครแล้ว ส่วนทางคดี ล่าสุดได้ยื่นฟ้องคู่กรณี หลังจากวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมาได้ไปประชุมญาติผู้เสียชีวิตเพื่อสรุปแนวทางฟ้องร้องระหว่างการเรียกค่าเสียหายหากผู้กระทำผิดแสดงความรับผิดชอบเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียหายมากเพียงพอ ทั้งนี้เหตุดังกล่าวนั้นเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยความประมาท ของคู่กรณีที่มีส่วนทำให้เกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ของครอบครัวเช้าเที่ยง



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
11/04/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


ไม่มีความคิดเห็น: