วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

เหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรีรุดมอบเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้



ดูคลิปวีดีโอข่าว

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี พร้อมคณะเหล่ากาชาดจังหวัดเยี่ยมมอบเครื่องอุปโภค – บริโภค และเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องอ๊อฟและน้องอาร์ม เด็กชายพิการทางสมองเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นางกรองกาญจน์ โกมลภมร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี พร้อมคณะเหล่ากาชาดจังหวัด เดินไปเยี่ยมครอบครัวนางบงกช จันทร์สนิท บ้านเลขที่ 183 / 2 หมู่ 2 ต.พงสวาย อ.เมืองราชบุรี ซึ่งมีลูกชาย 2 คน พิการทางสมอง และ สามีป่วยไม่สามารถทำงานได้ ทั้งนี้มีผู้ใจดีได้ประสานขอความช่วยเหลือมายัง สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจึงลงไปดูแล พร้อมมอบถุงยังชีพที่ ประกอบ ด้วยเครื่องอุปโภค-บริโภค นอกจากนี้นายกเหล่ากาชาดมอบเงิน จำนวน 5,500 บาท ให้ครอบครัวนางบงกช ไว้ใช้ในเบื้องต้น

นางบงกช จันทร์สนิท กล่าวว่า สามีป่วยกระดูกสันหลังเพราะถูกท่อนเหล็กตกกระแทกศีรษะ ต้องทำบำบัดรักษาอยู่หลายปีกว่าอาการจะดี แต่ไม่สามารถทำงาน และฐานะทางครอบครัวยากจน ประกอบกับลูกที่เกิดมา คือ เด็กชายณัฐวัฒน์ จันทร์สนิท อายุ 16 ปี และนายอภิสิทธิ์ จันทร์สนิท ป่วยพิการทางสมองตั้งแต่แรกเกิดทั้ง 2 คนทำให้ครอบครัวมายิ่งขึ้นเมื่อสามีมาป่วยและทำงานได้ ส่วนตนมีอาชีพเป็นยามรักษาความปลอดภัยของห้างสรรสินค้าแห่งหนึ่ง ได้ค่าแรงวันละ 230 บาทต่อวัน ทำงานหาเงิน คนเดียว

ซึ่งต้องรับภาระทางครอบครัวทั้งหมด รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษาน้องอ๊อฟกับน้องอาร์ม บางครั้งที่ ตนเองต้องยอมอด เพื่อให้สามีและลูกกินก่อน แต่วันไหนไม่ไปทำงานก็ต้องโดนหักครั้งละ 500 บาท เพราะต้องหยุดเลี้ยงดูครอบครัว แต่โชคดีมีเบี้ยคนพิการของลูกชายตน เดือนละ 500 บาททำให้บรรเทาความเดือดร้อนในระดับหนึ่งนางบงกช กล่าว



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
12/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: