วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

ราชบุรี คลายหนาวชาวบ้าน บ้านบางกะม่า อ.บ้านคา




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี แจกผ้าห่มคลายหนาวและเครื่องยังชีพ แก่ประชาชนที่บ้าน บางกะม่า อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี พร้อมขอร้องให้ชาวบ้านช่วยกันรักษาทรัพยากรป่าไม้ และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

ที่ศาลาประจำหมู่บ้าน ม.1 บ้านบางกะม่า ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการ จ.ราชบุรี พร้อมนางกรองกาญจน์ โกมลภมร นายกเหล่ากาชาดจ.ราชบุรี และหัวหน้าส่วนราชการอำเภอบ้าคา ได้นำเครื่องนุ่งห่มและถุงยังชีพไปมอบให้กับชาวบ้าน ซึ่งกำลังประสบภัยหนาว ภายหลังการมอบเครื่องนุ่งห่มและถุงยังชีพแก่ประชาชน

นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวต่อประชาชนที่มารับมอบสิ่งของเครื่องบรรเทาทุกข์ว่า ได้รับทราบว่าเดือดร้อนของประชาชนแล้วรู้สึกเห็นใจและรับปากที่จะจัดสรรงบประมาณจัดทำห้องน้ำรองรับการพัฒนาการท่องเที่ยวของบ้านบางกะม่า รวมทั้งจะจัดหาวิทยากรมาสอนการเลี้ยงผึ้งให้ตามที่ประชาชนร้องขอ ส่วนความเดือดร้อนของประชาชนด้านอื่น ๆ ให้ทำเรื่องนำเสนอผ่านนายอำเภอจะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือไปตามความจำเป็นเร่งด่วนต่อไป แต่สิ่งที่สำคัญและขอร้องประชาชน คือ ขอให้ช่วยกันรักษาป่าต้นน้ำลำธาร พิทักษ์รักป่าทรัพยากรธรรมชาติ และร่วมกันเทิดทูนและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อปวงชนชาวไทย

ประชาชนบ้านบางกะม่า ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ที่ได้รับการบรรเทาทุกข์ในครั้งนี้ เป็นประชาชนชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง หมู่บ้านตั้งอยู่ในหุบเขา มีบ้านเรือนตั้งประมาณ 35 หลังคาเรือน อาชีพของประชาชนส่วนใหญ่ปลูกข้าวไร่ ข้าวฟ่าง และรับจ้างปลูก สัประรด ในแต่ละปีประชาชนมักประสบปัญหาความเดือนร้อนเกี่ยวกับภัยธรรมชาติ ขาดแคลนสิ่งสาธารณูปโภค และการแนะนำการประกอบอาชีพ




ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
13/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: