วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

ร้องเรียนการเลือกตั้ง


ผู้อำนวยการ การเลือกตั้ง ประจำจังหวัดราชบุรี เผย ขณะนี้ มีการร้องเรียนการทุจริตการเลือกตั้ง ในเขตเทศบาลตำบลหลักเมือง เกี่ยวกับการซื้อสิทธิ ขายเสียง ล่าสุด มีพยาน และธนบัตร ยืนยันการกระทำผิด

นายสุรพล ศรีสุบิน ผู้อำนวยการ การเลือกตั้ง ประจำจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้ง เทศบาลทั้ง 4 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ประกอบด้วย เทศบาลตำบลหลักเมือง เทศบาลตำบลห้วยชิณสีห์ เทศบาลตำบลกระจับ และเทศบาลตำบลบ้านฆ้อง ซึ่งปัญหาการร้องเรียนส่วนใหญ่พบที่เทศบาลตำบลหลักเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เพียงแห่งเดียว โดยพบการร้องเรียน ในเรื่องของ การจงใจไม่ให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง การใช้ข้อมูลอันเป็นเท็จ การใช้นโยบายหาเสียงอันไม่ถูกต้อง และการซื้อสิทธิขายเสียง

ซึ่งในเรื่องนี้ทาง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี พบหลักฐานการกระทำผิด ทั้ง ในส่วนของพยาน และธนบัตร ใบละ 500 บาท ซึ่ง ทาง กกต.ก็จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง ก่อนที่จะมีการรับรองผลการเลือกตั้ง ที่จะต้องรับรองผลภายใน 30 วัน หลังการเลือกตั้ง โดยคาดว่าเร็ววันนี้น่าจะได้ข้อสรุปที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง




ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
11/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: