วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

ปิดโครงการต้นกล้าประชาธิปไตย


องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีจัดโครงการต้นกล้าประชาธิปไตย รุ่นที่ 10 รุ่นสุดท้าย ที่ ร.ร.วัดพิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี

ที่โรงเรียนวัดพิกุลทอง นายพงษ์ศักดิ์ กิจประเสริฐ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดในโครงการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับประชาธิปไตยและการมีส่วนร่วมของประชาชน หรือโครงการต้นกล้าประชาธิปไตย รุ่นที่ 10 เป็นรุ่นสุดท้าย ของโครงการนี้ ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นภารกิจสำคัญตามอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างและเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิ เสรีภาพและหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย รวมทั้งเป็นการปลูกจิตสำนึก ทางการเมืองการปกครองแบบมีส่วนร่วม ในระบอบประชาธิปไตยให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ ซึ่งเปรียบเสมือนกับต้นกล้าที่กำลังเจริญเติบโต ให้มีวิถีชีวิตตามครรลองประชาธิปไตย ซึ่งรุ่นที่ 10 นี้จะเป็นรุ่นสุดท้ายของโครงการดังกล่าว

โดยจัดอบรมให้ความรู้กับนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาชั้น ป.4-6 จากโรงเรียนวัดพิกุลทองและโรงเรียนวัดโพธิ์ราษฎร์ศรัทธาธรรม มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 186 คน สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย กิจกรรมฐานความรู้ หรือ Walk Rally เป็นการส่งเสริมความสามัคคี การมีส่วนร่วม ให้คิด ร่วมทำ ร่วมแก้ปัญหาในกิจกรรมต่างๆ ภายใต้ชื่อโครงการต้นกล้าประชาธิปไตย



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
12/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: