วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

“รัฐสภาของเรา” จัดเวทีประชาธิปไตยเพื่อเยาวชน




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

“รัฐสภาของเรา” รายการวิทยุท้องถิ่น ภายใต้ความร่วมมือของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ราชบุรี กรมประชาสัมพันธ์ จัดเวทีเยาวชนเพื่อประชาธิปไตย ให้ความรู้เกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แก่นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ จ.ราชบุรี

ที่หอประชุม อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ จ.ราชบุรี นางกีรติกา จิตรายานนท์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ราชบุรี พร้อมด้วยนายวัชรินทร์ เวชสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ร่วมเป็นเกียรติในการจัดเวทีประชาธิปไตยเพื่อเยาวชน ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้วิถีประชาธิปไตย ตลอดจนความรู้ที่เกี่ยวกับการเมือง การปกครอง อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขแก่เยาวชนนักเรียน ชั้น ม.6 จำนวนกว่า 300 คน โดยมีนายสุรพล ศรีสุบิน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ จ.ราชบุรี เป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องการเลือกตั้ง บทบาท ความสำคัญของเยาวชนในการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ นายสามารถ พิริยะปัญญาพร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จ.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ มาให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ การทำงานในกระบวนการนิติบัญญัติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงนายเนรมิต เลา นักศึกษาโครงการยุวชนประชาธิปไตย ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การเรียนรู้วิถีประชาธิปไตย ความสำคัญของเยาวชนต่อการมีส่วนร่วมส่งเสริมประชาธิปไตย การเลือกผู้แทนที่ดี และการสร้างจิตประชาธิปไตยในสังคมไทย ทั้งนี้ มี น.ส. วิจิตรา เนตรอุบล ผู้จัดรายการ “รัฐสภาของเรา” ทาง สวท.ราชบุรี ดำเนินการจัดเวทีประชาธิปไตยครั้งนี้

สำหรับเวทีประชาธิปไตยเพื่อเยาวชนที่จัดขึ้น เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญในการเข้ามามีส่วนร่วมส่งเสริมประชาธิปไตย และถือเป็นกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้เยาวชนในจังหวัดราชบุรี ได้ติดตามรับฟังรายการ “ รัฐสภาของเรา ” ซึ่งมีเนื้อหา สาระความรู้ที่เป็นประโยชน์ในเรื่องรัฐธรรมนูญ ประชาธิปไตย การมีส่วนร่วมทางการเมือง การปกครอง และการเมืองภาคประชาชน ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ราชบุรี ออกอากาศทางระบบ เอฟ.เอ็ม.101.75 เมกกะเฮิร์ต และ เอ.เอ็ม.1593 กิโลเฮิร์ต ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 16.10 - 17.00 น.

โดยรายการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กับกรมประชาสัมพันธ์ ภายใต้โครงการผลิตรายการวิทยุท้องถิ่น ที่มีสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ราชบุรี เป็น 1 ในสถานีเครือข่ายทั่วประเทศ



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
18/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: