วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

จ.ราชบุรี มอบเงินช่วยเหลือผู้พัฒนาชาติไทย




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ที่ ห้องประชุมหลวงยกบัตร ชั้น 3 ศาลากลาง จ. ราชบุรี นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือค่าประกอบอาชีพให้แก่ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย จังหวัดราชบุรี จำนวน 14 ราย ราย ๆ ละ 225,000 บาท โดยให้เป็นเงินสด 1 ราย สำหรับค่าที่ดินทำกิน 5 ไร่ และค่าประกอบอาชีพเทียบเท่าวัว 5 ตัว นับตั้งแต่ได้มีการยุติสถานการณ์ต่อสู้ อันเกิดจากความแตกแยกทางความคิดตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่66/2523 ลงวันที่ 23 เมษายน 2553 โดยบุคคลหรือที่เรียกว่า ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย มีส่วนร่วมในการปฏิบัติตามคำสั่ง ดังกล่าวจนสามารถนำสันติสุข ตลอดจนความปลอดภัยมาสู่พี่น้องประชาชนทุกระดับ ทุกสาขาอาชีพ เกิดความสมานฉันท์ของคนในชาติ ทุกภูมิภาคของประเทศ

จังหวัดราชบุรี เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีภูมิลำเนาของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ซึ่งให้ความร่วมมือกับทางราชการเป็นอย่างดีและรัฐบาลสมัยนั้นเคยสัญญาว่าให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ถึงจะเกิดความล่าช้าบ้าง รัฐบาลได้ดำเนินตามสัญญากับผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยและให้มอบเงิน เพื่อช่วยเหลือในการประกอบอาชีพ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในระดับหนึ่ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวต่อผู้พัฒนาชาติไทยว่า ขอให้ทุกคนยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานไว้เป็นพื้นฐานคือใช้จ่ายด้วยความรอบคอบ ใช้อย่างมีเหตุผลบนพื้นฐานของความพอเพียงและดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง แต่ไม่เบียดเบียนใคร อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขต่อไป

นางเว่ย ทองกุ้ง ตัวแทนของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจังหวัดราชบุรี กล่าวขอบคุณมายังหน่วยงานของรัฐเป็นอย่างสูง รวมถึงพี่น้องร่วมชาติที่มีความห่วงใยพวกเรา แม้เงินจะไม่มากมาย แต่ก็มีค่ามากด้วยความรักความห่วงใย ความคิดถึงพี่น้องร่วมชาติ มีค่าด้วยคำว่า คนไทยรักคนไทยอภัยและคิดถึงห่วงใยคนไทย คนไทยในอดีตและปัจจุบันไม่ว่าจะอะไร คนไทยยอมชนะศัตรูเสมอ เพราะว่าเลือดของคนไทยเข้มข้นด้วยน้ำใจแห่งความรัก มีหนึ่งคำว่ารัก คนด้วยกันไทย ถ้าหากไม่เข้าใจคำว่ารัก แต่ถ้าเข้าใจคำว่ารักประเทศชาติจะก้าวหน้าประเทศชาติจะเข้มแข็งประเทศชาติจะร่มเย็นกว่านี้ นางเว่ย ทองกุ้ง กล่าว



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
18/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: