วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

โครงการส่งเสริมเครือข่ายเด็กและเยาวชนตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง


องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เปิดโครงการส่งเสริมเครือข่ายเด็กและเยาวชนตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง

นายพงษ์ศักดิ์ กิจประเสริฐ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการส่งเสริมเครือข่ายเด็กและเยาวชนตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง โดยนางเพ็ญพร พลายแก้ว ผู้อำนวยการกองแผนและงบประมาณ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าวว่า

รัฐบาลและแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 ได้ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคมโดยมุ่งเน้นให้คนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาและใช้เศรษฐกิจเป็นเครื่องมือช่วยพัฒนาคนให้มีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต

องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง โดยยึดหลักความพอประมาณ และความมีเหตุผล ทั้งนี้ต้องอาศัยความรอบรู้ ความรอบคอบและระมัดระวังอย่างยิ่ง ดังนั้น เพื่อให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดราชบุรีได้นำหลักคิดดังกล่าว มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตเป็นต้นแบบในการปฏิบัติในชีวิตประจำวันและเผยแพร่ความรู้ให้กับเยาวชนรุ่นน้อง จึงได้จัดโครงการส่งเสริมการสร้างเครือข่ายเด็กและเยาวชนตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงให้กับเด็กและเยาวชน ครูผู้สอน และผู้ควบคุม จำนวน 5 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านเบิกไพร โรงเรียนวัดปากช่อง อ.จอมบึง โรงเรียนวัดชาวเหนือ โรงเรียนวัดบ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก และโรงเรียนวัดดอนตลุง อ.เมืองราชบุรี รวมทั้งสิ้น 584 คน โดยแบ่งการอบรมเป็น 4 รุ่น

 ทั้งนี้ เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ สามารถนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงไปเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตของตนเองต่อไป สำหรับการจัดอบรมครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 1 มีนักเรียนโรงเรียนบ้านเบิกไพร จำนวน 152 คน ครูผู้สอน จำนวน 12 คน ใช้เวลาในการอบรมและศึกษาดูงาน จำนวน 2 วัน ระหว่างวันที่ 18-19 มกราคม ณ ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติเคเอสแอลริเวอร์แคว ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
18/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: