วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

โครงการพระราชทานความช่วยเหลือราษฎร์


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระมหากรุณาโปรดเกล้าให้องค์มนตรีเป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบสิ่งของพระราชทาน ตามโครงการพระราชทานความช่วยเหลือราษฎร์ ที่จังหวัดราชบุรีในวันที่ 26 มกราคม 2554

ที่ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอบางแพ จ.ราชบุรี สำนักเลขาธิการ ลงพื้นที่ประชุมหารือเรื่องการจัดพิธีมอบความช่วยเหลือพระราชทานแก่ราษฎรในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ตามโครงการพระราชทานความช่วยเหลือ โดยมีนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในการประชุมเตรียมสถานที่และความพร้อมในด้านต่างๆ โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระมหากรุณาโปรดเกล้าให้นายพลากร สุวรรณรัฐ องค์มนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในการเดินทางมามอบสิ่งของพระราชทาน ตามโครงการพระราชทานความช่วยเหลือราษฎร์ ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี จำนวน 500 ชุด ประกอบด้วย มุ้ง ผ้าห่ม ยาสามัญประจำบ้าน อาหารสำเร็จรูป และอื่นๆ รวม 10 อย่าง โครงการพระราชทานความช่วยเหลือราษฎร์ จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ทูลเกล้าฯถวายฎีกาในเบื้องต้นและนำไปสู่การให้ความช่วยเหลือแบบต่อเนื่องและยั่งยืน และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังให้ราษฎรเกิดความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับพระราชทานความช่วยเหลือ

จังหวัดราชบุรีมีราษฎรที่ทูลเกล้าฯถวายฎีกา 2 ราย และผ่านการคัดเลือกตามโครงการ ฯ ได้แก่ นางสุกัญญา บุตรน้ำเพชร ราษฎรอำเภอจอมบึง นางสมหมาย ธรรมประกอบ ราษฎรอำเภอบางแพ ซึ่งจะมีพิธีมอบความช่วยเหลือ ในวันที่ 26 มกราคม 2554 ภายในวันดังกล่าว จะมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลรามาธิบดีและสำนักงานอัยการสูงสุด นอกจากนี้จังหวัดจัดออกหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนมีให้บริการแก่ราษฎรครั้งนี้ด้วย



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
14/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: