วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

โครงการรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

อำเภอโพธารามจัดโครงการ รณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก ประจำปีงบประมาณ 2554

ที่เทศบาลตำบลบ้านสิงห์ นายวีรวุธ ปุตระเศรณี นายอำเภอโพธาราม เป็นประธานเปิดโครงการ รณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก ประจำปี 2554 โดยร้อยโทประสงค์ เพ็ญประภากร นายกเทศมนตรีตำบลบ้านสิงห์ กล่าวรายงานถึงการจัดโครงการดังกล่าวว่า

โรคไข้เลือดออก ยังคงเป็นปัญหาด้านสาธารณสุข ของประเทศไทยนับตั้งแต่โรคไข้เลือดออกระบาดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี 2501 ซึ่งพบผู้ป่วยครั้งแรกและมีการระบาดอย่างต่อเนื่องทุกปี ปัจจุบันแนวทางการดำเนินการด้านสุขภาพ ได้ใช้กลยุทธ์ “สร้างนำซ่อม”โดยส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันโรคไข้เลือดออก

จากรายงานสถานการณ์โรคไข้เลือดออกของ อ.โพธาราม พบผู้ป่วยไข้เลือดออกในเขตเทศบาลตำบลบ้านสิงห์ จำนวน 25 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 216.53 ต่อแสนประชากร นอกจากนี้ปรากฏว่ายุงลายสามารถแพร่พันธุ์ได้ตลอดทั้งปี ส่งผลให้อัตราการเกิดโรคไข้เลือดออกเพิ่มมากขึ้น

ดังนั้นเทศบาลตำบลบ้านสิงห์ จึงได้ดำเนินการจัดทำโครงการรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ เกี่ยวกับการปฏิบัติตนในการป้องกันโรคไข้เลือดออกได้อย่างถูกต้องเพื่อกระตุ้นเตือนให้ทุกองค์กรตระหนักถึงความสำคัญของปัญญาและมีส่วนร่วมในการแก้ไขและเพื่อจัดหาวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันโรคไข้เลือดออกได้อย่างถูกต้อง



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
14/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: