วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การรับบริจาคโลหิต เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553


กรมการทหารช่างร่วมกับ โรงพยาบาล ค่ายภาณุรังสี และเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553

ที่สโมสรนายทหาร ค่ายภาณุรังษี มีกิจกรรมการรับบริจาคโลหิต โดยความร่วมมือจากกรมการทหารช่าง โรงพยาบาลค่ายภาณุรังสีและเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมการรับบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 โดยมี พลตรีชัยวัฒน์ ฐิตสาโร เสนาธิการกรมการทหารช่าง ให้การตรวจเยี่ยมทหาร ที่ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้

เนื่องจากในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่าโลหิตในธนาคารเลือด ขณะนี้ ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยที่ต้องการการรักษา ซึ่งทางสภากาชาดไทย ได้กำหนดให้ทางสำนักงานเหล่ากาชาดทุกจังหวัดจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตขึ้นในทุกเดือน เพื่อจัดส่งโลหิตไปตามโรงพยาบาล หรือหน่วยงานต่างๆ ที่ต้องการโลหิตไว้สำรองในการรักษาพยาบาล และส่วนที่เหลือ จะถูกนำไปเก็บรักษาที่สภากาชาดไทย เพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือผู้ป่วย และรักษาผู้บาดเจ็บ ที่ต้องการโลหิตต่อไป



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
03/12/53

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: