วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

พบปลาหมอประหลาดเป็นสีทองทั้งตัว




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

เมื่อวันที่(30พ.ย.53) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 4 ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี มีปลาหมอประหลาดตัวเป็นสีทองทั้งตัว  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว และได้พบกับนางสาวปัทมาภรณ์  ทองสุข อายุ 21 ปี อยุ่บ้านหลังดังกล่าวและเป็นเจ้าของปลาหมอทองก็ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูในตู้ปลาที่เลี้ยงปลาหมอตัวใหญ่ ตัวเป็นสีทองอร่ามทั้งตัว  ส่วนอีกตู้ด้านล่างเป็นปลาหมอเหมือนกันแต่เป็นปลาหมอสีดำซึ่งมีอยู่ทั่วไป               
โดยนางสาวปัทมาภรณ์ ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 29  พ.ย.53 ที่ผ่านมาตน และนายสนธยา  กงจ้อย  อายุ 28 ปี ผู้เป็นพี่ชาย ได้พากันไปตกปลาหมอที่บริเวณคลองธรรมชาติข้างบ้าน ซึ่งก็ไปตกกันเป็นประจำอยู่แล้วโดยจะหาจับตั๊กแตนที่อยู่ใกล้ๆคลองมาเป็นเหยื่อล่อให้ปลามากินเบ็ด   ตอนแรกที่เห็นปลาสีทองก็เข้าใจว่าเป็นปลาคาร์ฟมาติด แต่พอมาดูอีกทีเป็นปลาหมอสีทองก็รู้สึกประหลาดใจ จึงได้รีบพากันกลับมาบ้านและมาถามคนแก่หลายคนในหมู่บ้านก็บอกว่าไม่เคยเห็นปลาหมอสีทองเลย
ถือว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาด ตนจึงตั้งใจจะเก็บปลาหมอทองตัวนี้ไว้ เพราะมีหลายคนทักว่านำปลาทองเข้าบ้านถือว่าดี ประกอบกับตนเพิ่งจะแต่งงานเมื่อวันที่ 28 พ.ย.53 ที่ผ่านมา และพออีกวันก็ได้ปลาทองมาเข้าบ้าน ถือว่าเป็นโชคดี จึงตั้งใจจะเลี้ยงปลาหมอทองตัวนี้ไว้ตลอดไป


ภาพ/ข่าว  สุชาติ  รอดบุญพา
03/12/53

  
ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: