วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ราชบุรีจัดโครงการค่ายเยาวชนห่างไกลยาเสพติด


จังหวัดราชบุรีโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีจัดโครงการค่ายเยาวชนห่างไกลยาเสพติดทั้งนี้เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเยาวชนและครอบครัวได้รอดพ้นจากยาเสพติด รวมถึงร่วมเป็นเครือข่ายการเฝ้าระวังป้องกันปัญหายาเสพติดในพื้นที่ด้วย



ที่ค่ายลูกเสือวาสนาดีแคมป์ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นายพงษ์ศักดิ์ กิจประเสริฐ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการค่ายเยาวชนห่างไกลยาเสพติด ซึ่งโครงการดังกล่าวองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีได้เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต จึงได้ดำเนินการโครงการค่ายเยาวชนห่างไกลยาเสพติด เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้ได้มีความรู้ความเข้าใจไม่หลงผิดเข้าไปพัวพันกับยาเสพติด

รวมถึงสร้างภูมิคุ้มกันทั้งตนเองและครอบครัวให้พ้นจากยาเสพติด นอกจากนั้นยังดึงเยาวชนเหล่านี้ร่วมเป็นเครือข่ายในการเฝ้าระวังในการป้องกันปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน และชุมชนเพื่อแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ของรัฐทำให้หมู่บ้าน ชุมชน ปลอดยาเสพติดโดยสิ้นเชิง ทั้งนี้องค์การบริการส่วนจังหวัดราชบุรีได้เล็งความสำคัญปัญหายาเสพติดมาโดยตลอดและจัดโครงการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2548 ถึง ปี 2553 ถึง 18 รุ่น และปีนี้จัดเพิ่มเติมอีก 2 รุ่น และรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 1 ประจำปี 2553 เป็นแกนนำเยาวชนจากอำเภอดำเนินสะดวกจำนวน 120 คน


ภาพ/ข่าว วิทยา เอี่ยมสำอางค์
14/07/53

ไม่มีความคิดเห็น: