วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อบรมข้าราชการตำรวจ หลักสูตรสารวัตรรุ่นที่ 102


วิทยาการตำรวจ กองบัญชาการศึกษา อบรมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน หลักสูตรสารวัตรรุ่นที่ 102

เมื่อวันที่ 14 ก. ค. 53 ที่ผ่านมา ที่สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดราชบุรี วัดเขาวัง วิทยาการตำรวจ กองบัญชาการศึกษา ฝึกอบรมโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน หลักสูตรสารวัตรรุ่นที่ 102 เพื่อปลูกฝังการฝึกปฏิบัติตามหลักพระพุทธศาสนาให้ตื่นตัวรู้เท่าทัน จิตสำนึกของความเป็นมนุษย์ เป็นการเพิ่มวิสัยทัศน์และทัศนคติแห่งคุณธรรมในการปฏิบัติงาน สถาบันพัฒนาข้าราชการตำรวจ จัดอบรมข้าราชการตำรวจหลักสูตร สารวัตรรุ่นที่102 พระราชวรเมธี เจ้าอาวาสวัดเขาวัง และรองเจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดอบรม

โดยมีคณะสงฆ์เป็นวิทยากรทางธรรม บรรยายธรรม แนะวิธีฝึกจิตภาวนา การอบรมข้าราชการตำรวจ ที่วัดเขาวังครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรสารวัตร รุ่นที่ 102 โดยมีวัตถุประสงค์ของการอบรมครั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการตำรวจและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เป็นการฝึกปฏิบัติตามหลักธรรมในพระพุทธศาสนา โดยวิทยากรทางธรรมของคณะสงฆ์ จะบรรยายธรรมถึงความหลากหลาย ในหน้าที่รับผิดชอบ ในการปฏิบัติงาน ผู้เข้ารับฝึกอบรม จะได้รับการแนะแนวการฝึกจิตเจริญปัญญา ฝึกจิตภาวนา การเจริญสติกับชีวิตประจำวัน เข้าถึงและเข้าใจในคุณธรรม ของความเป็นมนุษย์ เป็นการลดละมิจฉาทิฐิทั้งปวงด้วยการฝึกบวช ฝึกปฏิบัติสมาธิ เพื่อรู้เท่าทันจิตสำนึก ของความเป็นมนุษย์

การอบรมครั้งนี้ มีข้าราชการตำรวจที่เข้ารับการอบรม ทั้งหมด 200 ราย เป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรจากทั่วประเทศ จัดการฝึกอบรมและพักที่วัด ฝึกบวชและศึกษาธรรมมะ สวดมนต์ ภาวนา ตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 – 16 กรกฎาคม 2553 ซึ่งวัดเขาวังได้รับมอบหมาย ให้ทำการอบรมข้าราชการตำรวจเป็นประจำทุกปี



ภาพ/ข่าว วิทยา เอี่ยมสำอางค์
15/07/53



ไม่มีความคิดเห็น: