วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ตำรวจราชบุรีลุยกวาดล้างขอทานต่างด้าว


ตำรวจราชบุรีลุยกวาดล้างขอทานต่างด้าว หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบกลุ่มเด็กเร่ร่อนขายดอกไม้มีพฤติกรรมที่น่าสงสัยและไม่เหมาะสม

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.อนุภาพ ศรีนวล ผู้กำกับการ สภ.เมืองราชบุรีได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ศักราช สาครไพศาล สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี ร.ต.ท.สายัน ศรีนวล รอง สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมกลุ่มงานสืบสวน ร่วมออกกวาดล้างจับกุมแก๊งขอทานต่างด้าวที่แฝงตัวออกหากิน เป็นแก๊งขอทานเร่ขายดอกไม้ และผลไม้ห่อ ก่อกวนสร้างความวุ่นวายแก่ประชาชนตามร้านอาหาร อ.เมืองราชบุรี และสถานบันเทิงที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ภายหลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่าพบกลุ่มเด็กเร่ร่อนขายดอกไม้และผลไม้ห่อ ตามร้านอาหาร ซึ่งมีพฤติกรรมที่น่าสงสัยและไม่เหมาะสม

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าไปแฝงตัวเป็นลูกค้า และอีกส่วนหนึ่งเฝ้าอยู่ด้านนอกร้าน และพบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และจักรยานยนต์พ่วงข้างกำลังมาส่งเด็กอายุระหว่าง 5 – 11 ปี จำนวน 5 – 6 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวขอตรวจสอบเด็กดังกล่าวก่อนที่รถจักรยานยนต์ที่มาส่งพากันหลบหนี แต่สามารถจับกุมไว้ได้ โดยผู้ต้องหาเป็นชาวกัมพูชา ซึ่งได้รับสารภาพว่าได้นำเด็กออกมาเร่ขายผลไม้และดอกไม้

 โดยดอกไม้ที่ขายจะขายดอกละ 20 บาท และผลไม้ห่อจะขายชุดละ 20 บาท โดยผู้ต้องหายังรับสารภาพอีกว่าทำมากว่า 2 ปีแล้ว โดยจะนำเด็กมาเร่ขายดอกไม้ตั้งแต่เวลา 20.00 น จนถึง 02.00 น. ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อสอบสวนปากคำ บันทึกจับกุมไว้เป็นหลักฐานก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์ คำเปรม
15/07/53

ไม่มีความคิดเห็น: