วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ตำรวจเมืองโอ่งแถลงการจับกุมสาวพม่าพร้อมยาบ้า


ตำรวจเมืองแถลงการจับกุมสาวพม่าพร้อมยาบ้าและขอทานต่างด้าว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ก.ค.53 พ.ต.อ.อนุภาพ ศรีนวล ผู้กำกับการ สภ.เมืองราชบุรีพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรศักดิ์ ศักดิ์สมบูรณ์ สวป.สภ.เมืองราชบุรี ได้นำนางสาวนาขิ่น แต้หย่ง อายุ 26 ปี สัญชาติพม่า ออกมาแถลงข่าวพร้อมกับยาบ้าจำนวน 1,350 เม็ด หลังได้ส่งสายไปทำการล่อซื้อที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่ 7 ต.อ่างทอง อ.เมือง โดยผู้ต้องหาอ้างว่าไม่รู้ว่าในถุงนั้นเป็นยาบ้าเพราะสามีคือนายโย ชาวพม่าใช้ให้นำปลาเค็มไปส่งให้กับเพื่อนแต่ไม่รู้ว่าเป็นสายของตำรวจที่มาขอซื้อ ซึ่งเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

และเป็นต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังได้ทำการจับกุมแก๊งขอทานต่างด้าวที่แฝงตัวออกหากิน เป็นแก๊งขอทานเร่ขายดอกไม้ และผลไม้ห่อ ตามสถานที่ท่องเที่ยวและตามร้านอาหาร สร้างความรำคาญแก่ประชาชน ภายหลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากว่าพบกลุ่มเด็กเร่ร่อนขายดอกไม้และผลไม้ห่อ ตามร้านอาหาร ซึ่งมีพฤติกรรมที่น่าสงสัยและไม่เหมาะสมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าไปแฝงตัวเป็นลูกค้า และสามารถจับกุมได้เป็นเด็กอายุระหว่าง 5 – 11 ปี จำนวน 5 – 6 คน

หลังแสดงตัวเข้าจับกุมก็พบว่าเด็กดังกล่าวเป็นชาวกัมพูชาทั้งหมด ประกอบด้วย นายเดิง สัญชาติพม่า นายดิ๊ก สม สัญชาติกัมพูชา นายลา ซอนสุลา สัญชาติกัมพูชา นางสาวลวน ซินลาน สัญชาติกัมพูชา และนางสาวยา อิงยา สัญชาติกัมพูชา ได้นำเด็กกัมพูชาที่พาหลบหนีเข้าเมืองมาออกมาเร่ขายผลไม้และดอกไม้ โดยดอกไม้ที่ขายจะขายดอกละ 20 บาท และผลไม้ห่อจะขายชุดละ 20 บาท โดยผู้ต้องหายังรับสารภาพอีกว่าทำมากว่า 2 ปีแล้ว โดยจะเร่ขายทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ภาพ/ข่าว  ภัทรพงศ์ คำเปรม
15/07/53

ไม่มีความคิดเห็น: